Mở hộp và cảm nhận nhanh nguồn FSP Hydro G Pro 750W: giá cả cạnh tranh so với tính năng mang lại

07:40 Sáng - 30/09/2021
0 Bình luận
408
bởi CỔ Ý Concept

FSP Hydro G Pro 750W sẽ là một “trái tim” nhiều chức năng cho cấu hình máy tính của bạn

Người ta vẫn nói một chiếc máy tính có CPU là bộ não, GPU là cơ bắp còn nguồn PSU được ví như trái tim. Một trái tim khỏe mạnh mới có thể làm nền tảng vững chắc cho cơ thể. Tương tự, nguồn máy tính cũng cần được đầu tư đúng mức nếu bạn dự định xây dựng một cấu hình tầm trung-cao trở lên. Không những thế, nguồn máy tính thường đạt hiệu suất tốt nhất khi có mức tải khoảng 50%.

Về cơ bản nguồn máy tính chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống. Thông số kỹ thuật được quan tâm nhất sẽ là công suất định danh và chứng chỉ 80 Plus (thường, Đồng, Bạc, Vàng, Bạch kim và Titan). Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn không ngừng sáng tạo và những chiếc nguồn đắt tiền vẫn có một chút chênh lệch với các sản phẩm cùng công suất, cùng 80 Plus nhưng giá rẻ hơn.

Là một thương hiệu xuất thân từ một hãng OEM cho nhiều thương hiệu lớn, FSP có thừa sự tự chủ về đầu vào và chi phí sản xuất. Nhờ vậy, các sản phẩm PSU của hãng thường có hiệu năng trên giá thành khá cao. FSP Hydro G Pro 750W được mở hộp hôm nay cũng không ngoại lệ.

Phần hộp của FSP Hydro G Pro 750W không có gì quá nổi bật. Vẫn là phối màu đen với viền vàng nâu đặc trưng của FSP. Phía trước và sau là hình ảnh sản phẩm cũng như các chức năng nổi bật.  Các thông tin đáng chú ý gồm: chuẩn 80 Plus Gold, chế độ không tiếng ồn, full modular và 100% tụ Nhật Bản. Ngoài ra dòng sản phẩm Hydro của FSP còn được trang bị công nghệ Off-Wet với lớp phủ chống ẩm cho các linh kiện để phù hợp hơn với thời tiết nóng ẩm như của các nước Đông Nam Á. Tuy hãng bảo hành 10 năm, theo tôi biết thì ở Việt Nam, chiếc PSU này chỉ được bảo hành 5 năm.

Bên trong hộp, quy cách đóng gói có thể nói là tiêu chuẩn của ngành nguồn máy tính với nguồn được bọc bởi các lớp xốp và 1 ngăn phụ kiện. Các phụ kiện của nguồn được cho vào một túi vải có dây thắt.

Toàn bộ phụ kiện của FSP Hydro G Pro 750W gồm sách hướng dẫn sử dụng, 2 bộ decal đỏ và xanh để thay vào logo trên nguồn và ốc bắt vào case. Còn lại là các dây nguồn với 1 dây 24-pin cho mainboard, 2 dây EPS cho CPU, 2 dây PCI-e với 4 đầu output 8+2 chân, 1 dây SATA và 3 dây SATA+MOLEX với tổng đầu ra là 14 chân SATA và 5 chân MOLEX. Với việc trang bị 2 dây EPS, chiếc nguồn này có thể cân được tất cả các CPU cao cấp nhất hiện nay.

Cuối cùng là nhân vật chính, chiếc PSU FSP Hydro G Pro 750W. Với kích thước tiêu chuẩn 150x150x86mm, người dùng sẽ không phải lăn tăn nếu sử dụng những chiếc case kích thước trung bình nhỏ. Làm mát cho chiếc nguồn là một quạt 140mm. Slogan “Power Never Ends” của FSP được trưng ra triệt để cả trên vỏ PSU lẫn vỏ hộp.

Mở hộp và cảm nhận nhanh nguồn FSP Hydro G Pro 750W: giá cả cạnh tranh so với tính năng mang lại - Ảnh 5.

Một chi tiết đáng giá khác của FSP Hydro G Pro 750W chính là công tắc bật tắt chế độ ECO. Đây là chế độ ngừng quạt tản nhiệt khi máy tính đang hoạt động ở mức công suất dưới 30% nhằm giảm tiếng ồn. Việc trang bị công tắc này sẽ giúp người dùng chủ động hơn bởi nhiều chiếc nguồn khác được trang bị công nghệ tương tự nhưng không cho người dùng chủ động trong việc lựa chọn bật hay tắt, khiến nguồn có xu hướng chạy ở nhiệt độ cao hơn.

Tựu trung lại, FSP Hydro G Pro 750W hứa hẹn là một chiếc nguồn với tính năng vừa đủ dùng. Với các thông số kỹ thuật của mình, chiếc PSU này thừa sức gánh những chiếc CPU Intel Core i9 hoặc AMD Ryzen 9 cùng với một chiếc card đồ họa lên tới RTX 3090. Việc không được trang bị dây nguồn bọc dây dù có thể khiến nhiều người chưa hài lòng nhưng với mức giá khoảng 2,7 triệu VNĐ thì đòi hỏi dây nguồn bọc dây có vẻ là hơi quá.

Cảm ơn FSP Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top