Mua điện thoại trả góp: những điều bạn cần biết

08:23 Sáng - 04/06/2022
0 Bình luận
4308
bởi Phương Anh

Mua điện thoại trả góp là một lựa chọn của nhiều người hiện nay khi chưa có đủ điều kiện tài chính. Tuy nhiên khi mua theo hình thức này, bạn cần lưu ý rất nhiều điều để bảo vệ quyền lợi của mình. Bài viết sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý nhất định cần biết biết trước khi mua điện thoại trả góp.

Ưu và nhược điểm khi mua điện thoại trả góp

Mua điện thoại trả góp là hình thức khách hàng mua điện thoại mà không nhất thiết phải thanh toán đủ số tiền trong một lần. Với hình thức này, bạn có thể thanh toán theo các kỳ hạn với nhiều mức lãi suất khác nhau. Một số công ty sẽ hỗ trợ trả góp không lãi suất. Theo các chuyên gia tài chính tại Tiger Money, hình thức này có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Ưu và nhược điểm khi mua điện thoại trả góp

Ưu điểm

  • Có thể sở hữu điện thoại khi điều kiện tài chính chưa đủ.
  • Thủ tục, hồ sơ mua điện thoại trả góp nhanh chóng.
  • Các gói phù hợp với nhiều khách hàng.

Hạn chế

  • Có thể phải mua sản phẩm ở mức giá cao hơn.
  • Cần cung cấp cho công ty tài chính số điện thoại người thân và khá nhiều thông tin khác.
  • Có thể phát chi phí (ví dụ như phí thu hộ hàng tháng).

Điều kiện mua điện thoại trả góp

Trước khi quyết định mua điện thoại theo hình thức trả góp, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng những điều khoản, chính sách của hình thức này.

Hiện nay, để mua điện thoại theo hình thức trả góp tại các cửa hàng, bạn cần đạt đủ các điều kiện:

  • Có độ tuổi từ 20 – 60 tuổi. Độ tuổi của người mua sẽ được căn cứ theo thông tin trên giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND..
  • CMND/CCCD hợp lệ, còn hạn sử dụng.
  • Bạn có thể cần cung cấp sổ hộ khẩu hoặc bằng lái xe của mình.

Ngoài ra, người mua có thể cần cung cấp một số giấy tờ khác nếu cần thiết.

Lưu ý: Tất cả những giấy tờ mà bạn cung cấp cho công ty tài chính đều phải là giấy tờ gốc. Sau khi tiến hành kiểm tra và xác minh, tổ chức tài chính sẽ gửi trả lại bản gốc cho bạn.

Những điều cần lưu ý khi mua điện thoại trả góp

Quản lý khoản vay của bạn

Bạn cần phải đảm bảo thanh toán theo đúng kỳ hạn để tránh các rắc rối. Quá trình vay tiền để mua điện thoại trả góp sẽ được lưu lại trong lịch sử tín dụng. Do đó, bạn nên đảm bảo thanh toán khoản tiền theo đúng thời hạn được yêu câu để không ảnh hưởng đến điểm tín dụng. Trong trường hợp thường thanh toán không đúng hạn, trả không đủ tiền hoặc không đảm bảo việc hoàn tất quá trình thanh toán; bạn có thể sẽ bị liệt kê vào danh sách đen của các công ty tài chính, và bị cho là có nợ xấu. Điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó khăn trong lần mua trả góp tiếp theo.

Lựa chọn nơi mua điện thoại uy tín

Chọn một nơi mua điện thoại đáng tin cậy sẽ giúp bạn đảm bảo các quyền lợi của mình hơn. Bạn không nên mua trên các trang mạng điện tử như mua trên lazada hay shopee mà nên chọn các cửa hàng bán điện thoại uy tín sẽ lựa chọn những đơn vị tài chính tin cậy để hợp tác. Do đó, việc chọn mua điện thoại trả góp ở những cửa hàng đáng tin cậy sẽ giúp bạn tránh các rủi ro về mập mờ thông tin, đảm bảo các chính sách cũng như quyền lợi của mình.

Những điều cần lưu ý khi mua điện thoại trả góp

Sẵn sàng về tài chính

Trả góp là một hình thức không yêu cầu người mua phải có sẵn một khoản tiền lớn để có được chiếc điện thoại mà mình mong muốn. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi bạn cũng cần có một khoản thu nhập hàng tháng để có thể thanh toán đều đặn theo điều khoản trong hợp đồng.

Khi mua điện thoại trả góp, sau khi thanh toán trước một khoản tiền theo yêu cầu, bạn có thể lựa chọn các kỳ hạn trả góp. Khi đó, bạn cần phải trả một khoản tiền cố định cho đơn vị tài chính. Bởi vậy, mỗi tháng bạn cần đảm bảo có thu nhập đều đặn để tránh khỏi các rắc rối khi không trả đúng hạn. Nếu không thanh toán theo đúng kỳ hạn trong hợp đồng, bạn có thể phải trả phí thanh toán trễ. Thông thường, các đơn vị tài chính sẽ yêu cầu người mua trả góp là người đi làm và có thu nhập tối thiểu từ 6 triệu/tháng trở lên.

Tìm hiểu kỹ càng về các công ty tài chính

Có rất nhiều loại hình tín dụng tiêu dùng trên thị trường ngày nay. Khi quyết định vay trả góp, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải tìm hiểu các quy định cũng như các chính sách trả góp của từng tổ chức tài chính. Ví dụ, một công ty cần nộp một số lượng lớn thủ tục giấy tờ, mất nhiều thời gian hơn để phê duyệt đơn đăng ký, nhưng lãi suất thấp hơn. Các đơn vị khác thì yêu cầu cơ bản về giấy tờ, giấy tờ vay gồm thời gian xét duyệt nhanh chóng nhưng ngược lại lãi suất hàng tháng lại cao.

Tìm hiểu kỹ càng về các công ty tài chính

Lựa chọn một tổ chức tài chính phù hợp có thể coi là yếu tố quan trọng nhất giúp cho việc mua điện thoại trả góp của bạn tránh gặp các rắc rối. Nếu không thấy hình thức mua trả góp phù hợp, bạn có thể xem xét xem điều kiện tài chính của mình đã có bao nhiêu % và vay thêm một khoản tiền tại các đơn vị uy tín như: Tiền ơi, Findo,…Đánh giá app Tiền ơi hầu như đều là những nhận xét tích cực từ người dùng.

Đọc kỹ nội dung hợp đồng

Đây là một điều vô cùng quan trọng trước khi bạn mua điện thoại trả góp. Đặc biệt, một số cửa hàng tạo hợp đồng sẽ không tư vấn cụ thể cho người mua, dẫn đến nhiều nhầm lẫn. Sau vài tháng thanh toán, người mua được thông báo tổng số tiền phải trả cao hơn nhiều so với giá thực tế của sản phẩm, nhưng không thể dừng lại do hết hạn hợp đồng. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ hợp đồng để nắm được lãi suất (nếu có), nắm rõ số tiền và thời gian phải chi trả cũng như các phương thức thanh toán,… để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nhìn chung, trước khi mua điện thoại theo hình thức trả góp, bạn cần phải lưu ý rất nhiều điều. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề mua điện thoại trả góp. Qua đó, giúp bạn chọn được hình thức phù hợp nhất với mình.

    Đánh giá
    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top