Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

03:41 Chiều - 29/10/2018
0 Bình luận
1258
bởi Anh Tuấn

Nắm rõ quy định về trả góp, chọn nơi mua sắm tin cậy… sẽ giúp bạn chủ động trong chi trả hàng tháng.

Người tiêu dùng điện thoại di động ngày nay có 2 khuynh hướng : một là họ mua điện thoại mới bởi họ ưa chuộng công nghệ mới theo xu hướng thị trường hoặc hai là họ tìm kiếm một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt cho mình. Mua smartphone đời mới sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để mua một chiếc smartphone mới.

Các dịch vụ trả góp giúp người tiêu dùng sở hữu món đồ công nghệ yêu thích dễ dàng hơn, nhưng vẫn cần lưu ý một số vấn đề để yên tâm với quyết định của mình.

Cần đọc kỹ hợp đồng trả góp

Hợp đồng trả góp thường do bên bán thảo sẵn và thay đổi tùy sản phẩm vì thế nếu bạn không đọc kỹ hợp đồng mà khi đã ký rồi thì phải chấp nhận và như vậy nếu có những bất thường thì người thua thiệt không ai khác chính là bạn.

Hãy đọc kỹ và hỏi thật rõ dàng trước khi đặt bút ký với bất kỳ điều khoản nào bạn còn băn khoăn thắc mắc.

Thủ tục trả góp

Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

Nhớ mang theo chứng minh thư bản photo, hộ khẩu bản gốc để đối chiếu. Ngoài ra bạn cần cung cấp số điện thoại người thân (cái này bắt buộc), thêm số điện thoại bàn ở nơi làm việc (nếu có) và một số thông tin cá nhân nữa.

Đừng quá câu nệ ở mặt thương hiệu

Sắp bước sang năm 2018 rồi, nên thương hiệu hiện không còn là một chuyện quá quan trọng (tất nhiên không phải ai cũng nghĩ thế), thay vào đó hãy xem chất lượng, thiết kế và cấu hình của máy ra sao.

Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

Vì hiện có những mẫu điện thoại tuy giá bán rất phải chăng nhưng vẫn có chất lượng rất ổn, điển hình như: Xiaomi Mi A1, Huawei Nova 2i, Vivo V7,…

Nên liệt kê ra những nhu cầu khi mua smartphone

Trên thị trường di động hiện có rất nhiều smartphone đa dạng mẫu mã và tính năng. Bởi thế, trước khi đi mua, nên liệt kê ra những tính năng nào sẽ phục vụ tốt nhu cầu sử dụng smartphone hàng ngày của bạn.

Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

Ví dụ, bạn đang phân vân giữa LG G6 và Samsung Galaxy S8. Nếu ưu tiên của bạn là dung lượng pin lớn và camera tuyệt vời, thì G6 được xem là sự lựa chọn tốt hơn. Bởi máy có pin lớn hơn so với S8 (3.300 mAh so với 3.000 mAh) và sở hữu camera kép cho phép bạn chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp.

Tốc độ hoạt động của thiết bị

Tốc độ xử lý của một chiếc điện thoại hết sức quan trọng. Nhưng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những điện thoại có bộ vi xử lý xứng với giá tiền mà bạn bỏ ra.

Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

Chẳng hạn nếu bạn chỉ dùng điện thoại nghe gọi, chạy một số ứng dụng văn phòng, giải trí bằng vài trò chơi bình thường thì một chiếc điện thoại ở mức ngân sách trung bình đã có thể đáp ứng hoàn hảo cho bạn.

Dung lượng pin

Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

Có lẽ sẽ không nói quá nếu như nói pin là một yếu tố không thể bỏ qua khi xem xét các thông số về điện thoại. Nếu dung lượng pin quá ít, việc sạc đi sạc lại nhiều lần sẽ là mất khá nhiều thời gian của người dùng, cho dù có sử dụng sạc dự phòng đi nữa thì việc này cũng quá là phiền phức bởi có ai thích mang điện thoại siêu mỏng, thiết kế siêu bắt mắt lúc nào cũng phải kè kè một cục sạc dự phòng nặng nề.

Màn hình hiển thị rõ nét và sáng

Hướng dẫn mua điện thoại trả góp không bị mất tiền

Là một trong các yếu tố quyết định cần được cân nhắc khi mua điện thoại trả góp, bạn nên chú ý đến độ sắc nét cũng như độ sáng của màn hình. Giá trị đo độ sắc nét và độ sáng được tính bằng pixel trên mỗi inch (PPI). Giá trị này càng cao thì màn hình càng hiển thị sắc nét và sáng đẹp hơn.

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ cho bạn cân nhấc khi mua điện thoại trả góp. Hy vọng với bài viết này, ITCToday đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn có quyết định dễ dàng hơn khi chọn mua một chiếc điện thoại di động trả góp mà vẫn đạt chất lượng.

Tin khác:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: Anh Tuấn

    Nguồn: Tổng Hợp

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top