Chuyên gia bảo mật xác nhận người dùng vẫn có thể đánh lừa Face ID trên iPhone dù đeo khẩu trang

01:58 Chiều - 11/04/2020
0 Bình luận
635
bởi Đàm Hằng

Một trong những vấn đề với hầu hết các hệ thống bảo mật bằng khuôn mặt hiện nay đó là không hỗ trợ nếu người dùng che mặt hoặc đeo khẩu trang.

Trong thời điểm gần như mọi người đều phải đeo khẩu trang như hiện nay, việc mở khóa iPhone bằng Face ID trở nên khó khăn hơn bao giờ hết vì máy không thể nhận diện người dùng.

Chuyên gia bảo mật xác nhận người dùng vẫn có thể đánh lừa Face ID trên iPhone dù đeo khẩu trang - Ảnh 1.

Nhưng các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Xuanwu Lab của Tencent đã chứng minh rằng, bạn thực sự có thể lừa Face ID mặc dù trước đó Apple luôn khẳng định bạn khong thể làm điều đó vì hệ thống bảo mật cực tốt của iPhone.

Theo WSJ, các nhà nghiên cứu cho biết đã qua mặt được Face ID bằng cách huấn luyện hệ thống này chỉ nhận diện một nửa khuôn mặt và một nửa bên che bằng khẩu trang. Sau đó họ tiếp tục đổi bên khẩu trang và khuôn mặt để hoàn tất.

Chuyên gia bảo mật xác nhận người dùng vẫn có thể đánh lừa Face ID trên iPhone dù đeo khẩu trang - Ảnh 2.

Một thành viên trong nhóm nghiên cứu xác nhận họ đã thử trên iPhone 11 Pro và khá bất ngờ khi cách đánh lừa Face ID này hoạt động khá hiệu quả. Trong trường hợp lần thử đầu tiên không thành công, bạn chỉ cần thử lại và thử điều chỉnh  khẩu trang cho tới khi iPhone nhận diện được bạn.

Mặt khác Apple khẳng định cách duy nhất để có thể sử dụng Apple Pay là Face ID. Do đó nếu đeo khẩu trang sẽ ngăn việc hệ thống bảo mật này xác thực người dùng để thực hiện các giao dịch thanh toán.

Khi mới ra mắt, Apple cho biết, Face ID hoạt động dựa trên việc mô phỏng các chi tiết trên mắt, mũi, miệng dưới dạng 3D để tăng tính tin cậy khi nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên theo Apple dù người dùng không thể mở khóa được bằng Face ID khi đeo khẩu trang nhưng họ có thể nhập mật khẩu để mở khóa dù tính an toàn không cao.

Tham khảo Softpedia

Đánh giá

Theo: Thiên Long

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top