Phần mềm Zoom sắp nhận bản cập nhật mới, nhiều cải tiến về bảo mật hơn

06:18 Chiều - 24/04/2020
0 Bình luận
576
bởi Vũ Thụy

Phần mềm Zoom sắp phát hành bản cập nhật 5.0 với một loạt nâng cấp mới, đây là một phần trong kế hoạch dành 90 ngày cải thiện các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của công ty.

Dù liên tục vấp phải hàng loạt lỗi bảo mật trong thời gian qua nhưng phần mềm Zoom vẫn là dịch vụ hội họp trực tuyến được nhiều người chọn dùng vì tiện lợi và dễ sử dụng. Tính đến 22/4, ứng dụng hội họp này đã có hơn 300 triệu người dùng, tăng 50% chỉ trong chưa đầy 1 tháng.

Phiên bản 5.0 dự kiến sẽ giải quyết một số vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư, trong đó có bổ sung giao thức mã hóa mới, hợp nhất tất cả tính năng bảo mật, đồng thời báo cáo đến người dùng những hành vi không phù hợp.

Phần mềm Zoom sắp nhận bản cập nhật mới, nhiều cải tiến về bảo mật hơn

CEO Eric Yuan của Zoom cho biết kế hoạch sắp tới của công ty vẫn tập trung vào bảo mật, hướng đến một nền tảng an toàn và từng bước lấy lại lòng tin từ khách hàng. Phiên bản Zoom 5.0 sẽ bắt đầu ra mắt trong tuần này với những cải tiến về bảo mật và quyền riêng tư như sau:

Mã hóa mạnh hơn

Phần mềm Zoom sẽ được mã hóa những nội dung trình bày trong cuộc họp. Nhà phát triển đang nâng cấp lên chuẩn AES 256-bit GCM. Nói một cách đơn giản, chế độ mã hóa mới sẽ đảm bảo nội dung bạn chia sẻ trên Zoom không bị truy cập trái phép bởi những đối tượng không mong muốn.

Giao thức mã hóa mới sẽ bảo mật các cuộc họp, hội thảo trực tuyến và cuộc gọi, áp dụng cho tất cả tài khoản. Tính năng mới sẽ ra mắt trên toàn bộ hệ thống từ 30/5.

Kiểm soát định tuyến dữ liệu

Quản trị viên tài khoản Zoom hoặc người tổ chức cuộc họp có thể chọn trung tâm dữ liệu mà cuộc họp hoặc buổi hội thảo sử dụng theo thời gian thực. Tính năng này đặc biệt hữu ích với những cơ quan, tổ chức không muốn lưu lượng truy cập cuộc họp được chuyển sang các khu vực và quốc gia không mong muốn.

Biểu tượng bảo mật mới

Phiên bản Zoom 5.0 sẽ nhóm tất cả cài đặt bảo mật vào một nơi, giúp người dùng dễ tìm kiếm và quản lý hơn. Tiện ích này đã được triển khai thử nghiệm cho một số người dùng, dự kiến sẽ phát hành rộng rãi trong thời gian tới. Người dùng có thể tìm tất cả tính năng bảo mật ở biểu tượng bảo mật trong thanh menu cuôc họp trên giao diện chính của máy chủ, như hình dưới đây.

Phần mềm Zoom sắp nhận bản cập nhật mới, nhiều cải tiến về bảo mật hơn

Báo cáo người dùng vi phạm

Người tham gia cuộc họp trực tuyến có thể báo cáo cho nhóm Trust & Safety của Zoom nếu phát hiện bất kỳ người dùng nào có hành vi không phù hợp. Tùy chọn Report a User (Báo cáo một Người dùng) sẽ có sẵn trong biểu tượng bảo mật trên. Sau khi người dùng báo cáo, Zoom sẽ xem xét hành vi lạm dụng trên nền tảng và có biện pháp xử lý phù hợp.

Phần mềm Zoom sắp nhận bản cập nhật mới, nhiều cải tiến về bảo mật hơn

Ngoài những tính năng mới, phiên bản Zoom 5.0 sẽ có một loạt cải tiến về quyền riêng tư như phòng chờ mặc định, ID cuộc họp ẩn, bắt buộc cài đặt mật khẩu…

Khi phần mềm Zoom lộ một loạt lỗ hổng bảo mật, nhiều doanh nghiệp lớn và cả các cơ quan chính phủ đều khuyến cáo hoặc cấm sử dụng phần mềm Zoom. Thượng viện Mỹ khuyến cáo không nên sử dụng dịch vụ, Sở Giáo dục New York đã cấm sử dụng dịch vụ này cho việc học từ xa…  Hy vọng những biện pháp bảo mật được áp dụng trong phiên bản Zoom 5.0 sẽ đủ hiệu quả để các cơ quan chính phủ thu hồi lệnh cấm, những doanh nghiệp lớn sẽ xem xét lại về việc tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Đánh giá

Theo: Nhẫn Bùi

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top