Pixel 4 vừa ra mắt đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

07:04 Chiều - 19/10/2019
0 Bình luận
623
bởi Phương Trần

Dòng Pixel 4 mà Google mới ra mắt cách đây vài ngày đã xuất hiện một vấn đề lớn với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của thiết bị.

Pixel 4 vừa ra mắt đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Được phát hiện lần đầu tiên bởi BBC, người dùng có thể mở khóa Pixel 4 ngay cả khi mình đang nhắm mắt lại, điều khác biệt so với những gì mà Face ID trên iPhone của Apple hỗ trợ. Đây rõ ràng là một lý do khiến người dùng lo ngại về quyền riêng tư, bởi nó cho phép kẻ tấn công hoặc nhà chức trách dễ dàng truy cập vào thiết bị của một người hơn mà không cần sự cho phép của họ. Cho dù người dùng đang ngủ hay bị ép buộc, Pixel 4 chỉ cần được nâng lên về phía mặt của họ là ai đó có thể truy cập.

Sau khi nhận được thông tin, Google cũng xác minh rằng đây là cách chức năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt của Pixel 4 hoạt động, với phiên bản phần mềm gần nhất. Trang hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt của Google cũng xác nhận điều này. Trang web thậm chí còn cảnh báo người dùng giữ thiết bị của họ ở nơi an toàn để tránh loại tấn công này và nhắc nhở họ về chức năng khóa bảo mật của Android, vô hiệu hóa mở khóa sinh trắc học để thiết bị chỉ có thể được mở khóa bằng mã PIN.

Pixel 4 vừa ra mắt đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trước đó, Nextrift đã tiết lộ một hình ảnh cho thấy công tắc bật/tắt cho yêu cầu mở khóa với đôi mắt đóng hoặc mở. Tuy nhiên, đây có thể là phần mềm phát hành trước trên nguyên mẫu của thiết bị khi mà các báo cáo cho thấy công tắc chuyển đổi này không có mặt trong các thiết bị đánh giá ban đầu.

Bên cạnh đó, mã Android 10 thậm chí còn cho biết Google sẽ tích hợp công tắc chuyển đổi yêu cầu mở mắt để mở khóa điện thoại, nhưng hiện tại nó chưa có trong phần mềm khi phát hành với Pixel 4. Nhiều khả năng Google sẽ phát hành chức năng này trong tương lai không xa, nhưng đối với những người dùng đầu tiên, trạng thái mở khóa bằng khuôn mặt Pixel 4 hiện tại vẫn là một vấn đề bảo mật quan trọng.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: VNExpress

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top