Quay video chuyên nghiệp: Trào lưu mới trên smartphone 2021

08:00 Sáng - 09/01/2021
0 Bình luận
539
bởi Duy Khoa

Năm 2021 được dự đoán là thời điểm bùng nổ của phong trào sáng tạo nội dung thông qua hình thức quay những đoạn video ngắn chia sẻ trên mạng xã hội.

Khả năng chụp hình của camera điện thoại những năm gần đây đã liên tục được cải thiện, góp công không nhỏ trong việc khai tử những chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn. Tuy nhiên, khả năng quay video trên smartphone vẫn chưa được các hãng chú trọng quá nhiều, đặc biệt là tính năng quay video chuyên nghiệp. Điều này sẽ dần thay đổi trong năm 2021 nhờ các sản phẩm cao cấp ra mắt trong thời gian tới đến từ Samsung, Apple..v..v..

Youtube, TikTok hay nhiều mạng xã hội video khác là nơi người trẻ sáng tạo những video cho riêng mình, một chiếc camera chuyên nghiệp cũng là thứ họ khao khát. Không chỉ ở độ phân giải 4K, 8K, người dùng luôn mong muốn chiếc máy đó có khả năng siêu chống rung thực sự tuyệt vời, nhiều hiệu ứng hình ảnh âm thanh độc đáo.

maxresdefault

Bên cạnh đó, người dùng trẻ cũng luôn mong muốn chiếc điện thoại mình sở hữu phải có những tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp điều chỉnh được các thông số quan trọng khi quay video như tùy chỉnh âm thanh ghi, thông số ISO, EV..v..v.

Ngoài ra, tương tác với người xem là một trong những yếu tố quyết định thành công của một video, một vlogger hay thậm chí là một người chuyên livestream bán hàng online. Tương tác liên tục chính là cách giữ người xem ở lại lâu hơn với video bằng cách biến họ trở thành một phần trong video của mình.

Khi đó, việc tương tác liên tục giữa hai camera là vô cùng cần thiết và không cần chuẩn bị 2-3 thiết bị, một ekip để chuyển khung hình. Tất cả những gì chủ nhân cần là khả năng chuyển đổi khung hình giữa camera trước và camera sau một cách mượt mà nhất. Hay tiện lợi hơn là tính năng quay video chia đôi khung hình camera trước và sau cùng lúc.

Hiện nay, camera trên điện thoại đã làm được điều đó, tuy nhiên vẫn tồn tại một khoảng chờ giữa lúc chuyển. Từ đó, gây ra không ít khó chịu cho người xem, nhất là khi việc chuyển camera diễn ra liên tục.Chuyển đổi linh động và quay cùng lúc giữa camera trước và camera, tương tác tốt hơn với người xem là thứ camera năm 2021 nên cải thiện.

maxresdefault (1)

Trí tuệ nhân tạo AI sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng để giúp bắt mọi khoảnh khắc đẹp, sống động để tạo ra những nội dung độc đáo hơn.

Song hành với một phần cứng tốt, nhiều chế độ chuyên nghiệp thì khả năng xử lý AI là yếu tố cuối cùng để quyết định chất lượng video. AI sẽ là thứ giúp chúng ta giảm thiểu độ rung, chỉnh sửa chi tiết, màu sắc một cách nhanh chóng nhất.

Khi sử dụng điện thoại để quay phim, việc xuất file sau đó đưa lên máy tính sửa vô tình làm mất đi tính gọn nhẹ, linh động của điện thoại. Tất cả những gì chúng ta cần là một trợ thủ AI đắc lực, sẵn sàng chỉnh sửa những yếu tố cần thiết để có một video hoàn thiện nhất, sẵn sàng sử dụng ngay lập tức.

Nhìn chung, 2021 sẽ là thời điểm bùng nổ của trào lưu quay video trên điện thoại nhờ các sản phẩm mới nhiều đột phá từ những ông lớn như Samsung

Đánh giá

Theo: Tinh Vân

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top