Trào lưu smartphone 5G giá rẻ sẽ phổ biến trong năm sau

07:42 Chiều - 21/12/2020
0 Bình luận
473
bởi CỔ Ý Concept
Trào lưu smartphone 5G giá rẻ sẽ phổ biến trong năm sau

Không còn là tính năng được ưu tiên trên các dòng máy cao cấp, thay vào đó nhiều máy giá rẻ/tầm trung ra mắt trong năm sau sẽ đều tích hợp khả năng hỗ trợ 5G.

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ mạng 5G không còn là một trong những tính năng độc quyền trên các dòng smartphone cao cấp như hồi đầu năm hay năm ngoái nữa, thay vào đó, nhiều smartphone tầm trung và thậm chí là cả giá rẻ cũng đã bắt đầu được tích hợp khả năng hỗ trợ 5G.

Trong năm 2021 tới đây, dự kiến 5G sẽ là một trong những tính năng quan trọng có mặt trên hầu hết smartphone được giới thiệu. Không chỉ các nhà sản xuất Trung Quốc, Samsung được cho là cũng tham gia vào lĩnh vực smartphone 5G giá rẻ bằng cách tung ra nhiều dòng máy hỗ trợ 5G có mức giá trải dài trong mọi phân khúc. Một vài nguồn tin trước đó cũng đã xác nhận thông tin này.

Trào lưu smartphone 5G giá rẻ sẽ phổ biến trong năm sau - Ảnh 1.

Cụ thể, 3 chiếc smartphone thuộc dòng A-series của Samsung là Galaxy A32, Galaxy A52 và Galaxy A72 sắp được ra mắt đều sẽ hỗ trợ các băng tần 5G. Đây là 3 phiên bản kế nhiệm cho dòng Galaxy A31/A51 và A71 đã cực kỳ thành công trong năm vừa qua. Việc trang bị khả năng hỗ trợ 5G là một điều tất yếu mà Samsung cần phải làm nếu muốn thu hút thêm người dùng, bởi trong năm 2021, nhiều quốc gia cho biết sẽ chính thức triển khai mạng 5G, trong đó bao gồm cả Việt Nam với 2 nhà mạng lớn là VinaPhone và Viettel đều đang tiến hành thử nghiệm phát sóng 5G để chuẩn bị đi vào triển khai chính thức trong năm sau.

Trào lưu smartphone 5G giá rẻ sẽ phổ biến trong năm sau - Ảnh 2.

Hình ảnh render rò rỉ của Galaxy A32 5G

Tính tới thời điểm hiện tại thì chiếc smartphone 5G có giá rẻ nhất được Samsung giới thiệu là Galaxy A42 5G, có giá bán £349, tương đương khoảng 10.5 triệu đồng. Trước đó, Samsung cũng đã cho ra mắt phiên bản 5G của Galaxy A51, có mức giá khoảng 11 tới 12 triệu đồng tùy từng thị trường và nhà mạng hỗ trợ.

Tại Trung Quốc, trào lưu smartphone giá rẻ/tầm trung hỗ trợ 5G hiện đã và đang trở nên phổ biến. Xiaomi mới đây cũng đã tung ra chiếc Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9 Pro 5G với mức giá khởi điểm chỉ từ 4.6 triệu đồng, đây cũng là chiếc smartphone hỗ trợ 5G có giá thành rẻ nhất được Xiaomi ra mắt trong năm nay. Thậm chí Realme vào tháng 9 vừa qua cũng đã giới thiệu chiếc Realme V3 5G có giá chỉ 3.4 triệu đồng, đây được cho là chiếc smartphone 5G rẻ nhất thế giới. Trong năm sau, dự kiến sẽ còn nhiều dòng smartphone có mức giá rẻ hơn cũng được tích hợp 5G, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc.

Trào lưu smartphone 5G giá rẻ sẽ phổ biến trong năm sau - Ảnh 3.

Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9 Pro 5G: Hai chiếc smartphone 5G giá rẻ nhất vừa được Xiaomi giới thiệu

Cũng cần lưu ý rằng hầu hết smartphone tầm trung và giá rẻ hỗ trợ 5G ra mắt trong năm vừa qua đều chỉ hỗ trợ công nghệ mạng 5G Sub-6GHz NSA, đây có thể được coi như là một phiên bản “5G giá rẻ” với tốc độ thực tế cho phép lên tới khoảng vài trăm Mbps. Trong khi đó công nghệ 5G mmWave “xịn” hơn, cho phép tốc độ tối đa lên tới vài Gbps hiện mới chỉ xuất hiện trên các máy cao cấp như Galaxy Note20, iPhone 12 (bản dành cho thị trường Mỹ)… Do giới hạn của công nghệ mmWave cũng như có giá thành đắt hơn nên 5G mmWave hiện mới chỉ có mặt trên các dòng điện thoại cao cấp.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top