Samsung ra mắt dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu hỗ trợ khách hàng khiếm thính

07:10 Sáng - 03/01/2022
0 Bình luận
308
bởi Vũ Thụy

 

Việt Nam có tới 2.5 triệu người khiếm thính và Samsung muốn hỗ trợ một cách tốt nhất cho họ!

Dù là khiếm khuyết nào về cơ thể, khả năng sinh lý cũng ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của con người. Khiếm thính (điếc, nghe kém) là một trong số đó, trở thành rào cản trong việc giao tiếp, bày tỏ cảm xúc và nhu cầu cá nhân của bất cứ ai đến những người xung quanh.

Theo Tổng cục Thống kê Dân số và Nhà ở thì Việt Nam hiện có 2.5 triệu người bị khiếm thính, ngược lại là lượng phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu chuyên nghiệp lại rất ít, không hỗ trợ được cho cộng đồng này.

Hiểu được những sự khó khăn của cộng đồng người khiếm thính, vào tháng 11 vừa qua Samsung Việt Nam đã đi vào thử nghiệm Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu hay Nghe Bằng Trái Tim. Khi có nhu cầu liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng, những người khiếm thính có lựa chọn trao đổi với tổng dài viên đặc biệt, thành thạo ngôn ngữ ký hiệu.

Cụ thể, người dùng cần truy cập trang Hỗ trợ trên trang web của Samsung và nhấn vào nút “Ngôn ngữ ký hiệu” tại mục Thông tin Liên hệ. Các nhân viên tư vấn sẽ trao đổi trực tiếp các vấn đề về dịch vụ, sản phẩm bằng ngôn ngữ ký hiệu một cách miễn phí, người dùng chỉ cần có thiết bị thông minh (máy tính, smartphone, máy tính bảng…) có tích hợp camera và kết nối internet.

Samsung giới thiệu dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu

Trước đây khi tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ công nghệ người khiếm thính sẽ cần sự hỗ trợ của người xung quanh, họ đôi khi còn cảm thấy mặc cảm, ngại bày tỏ quan điểm của mình. Với hệ thống hỗ trợ bằng ngôn ngữ ký hiệu mới, Samsung mở ra một cách mới để phục vụ cộng đồng người khiếm thính, giúp họ tận hưởng một cách tốt nhất những dịch vụ mà hãng điện tử Hàn Quốc đem lại.

Trong thời gian ngắn hoạt động, đã có nhiều những phản hồi tích cực với hệ thống Ngôn Ngữ Ký Hiệu từ Samsung. Những người trải nghiệm cho rằng họ không thể nghe, nhưng có thể cảm nhận được sự nhiệt thành của những phiên dịch viên, cảm thấy họ được “lắng nghe” theo đúng cách của họ.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ ký hiệu có thời gian hoạt động: Thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top