Sony ra mắt TV QD-OLED đầu tiên trên thế giới

09:30 Sáng - 09/01/2022
0 Bình luận
371
bởi CỔ Ý Concept

 

Giá cả và ngày phát hành cụ thể cho tất cả các TV sẽ được Sony công bố trong những tháng tới.

Tại sự kiện CES 2022 đang diễn ra tại Las Vegas, Sony đã giới thiệu các dòng TV mới, trong đó nổi bật là TV QD-OLED đầu tiên thế giới. Các TV OLED hiện tại của công ty sử dụng tấm nền từ LG Display được điều chỉnh bằng quy trình riêng của Sony, nhưng chiếc TV Bravia XR A95K mới sẽ có tấm nền QD-OLED (quantum dot OLED) do Samsung sản xuất, với hai kích thước là 65 inch và 55 inch, cả hai đều có độ phân giải 4K.

QD-OLED được thiết kế để kết hợp những đặc điểm tốt nhất của OLED như màu đen hoàn hảo, với những lợi ích của TV LED chấm lượng tử như độ sáng được cải thiện và tái tạo màu sắc sống động hơn ở mức độ sáng cao hơn.

Màn hình QD-OLED khác với các tấm nền OLED truyền thống đã được LG Display sản xuất từ lâu ở cách chúng tạo ra hình ảnh. Màn hình của LG được coi là WRGB OLED vì chúng sử dụng diode xanh dương và vàng để tạo ra các điểm ảnh ánh sáng trắng được truyền qua các bộ lọc màu để tạo ra các pixel phụ màu đỏ, xanh lục và xanh dương. Các TV OLED gần đây hơn bổ sung điểm ảnh phụ màu trắng nhằm tăng cường độ sáng – đặc biệt là đối với nội dung HDR.

QD-OLED thay đổi điều này bằng cách phát ra ánh sáng xanh dương thông qua các chấm lượng tử để chuyển một số màu xanh dương đó thành màu đỏ và xanh lục mà không cần đến bộ lọc màu. Màu xanh dương được sử dụng vì nó có năng lượng ánh sáng mạnh nhất. Điều này mang đến hiệu quả sử dụng năng lượng ánh sáng lớn hơn; vì không làm mất bất kỳ ánh sáng nào khi đi qua các bộ lọc màu, giúp TV QD-OLED tăng độ sáng so với các OLED thế hệ trước. Sony cho biết QD-OLED tăng độ sáng và màu sắc lên đến 200% so với TV thông thường.

Sony BRAVIA XR MASTER Series A95K OLED 4K HDR TV (Google Assistant / Hands-free)

Màn hình QD-OLED không loại bỏ được vấn đề lưu hình (burn-in) nhưng những tấm nền này có thể có tuổi thọ lâu hơn so với các TV OLED hiện có vì các pixel không hoạt động mạnh. Samsung Display đang sử dụng ba lớp vật liệu OLED màu xanh dương cho mỗi điểm ảnh và điều đó có thể duy trì tuổi thọ của chúng.

Ngoài màn hình là điểm nhấn chính, A95K còn đi kèm với một giá đỡ độc đáo có thể đặt TV ở kiểu vị trí phía trước hoặc phía sau giá đỡ, tùy thuộc vào sở thích dùng TV để trang trí không gian sống của bạn. Mặt sau của TV được thiết kế để người dùng có thể giấu gọn những sợi cáp.

A95K sẽ có bốn cổng HDMI, với hai trong số đó có đầy đủ khả năng của HDMI 2.1. Tất cả các TV OLED mới nhất của Sony sẽ hỗ trợ chơi game 4K ở 120Hz, tự động điều chỉnh HDR khi kết nối với PS5 và chế độ độ trễ thấp.

Sony vẫn tiếp tục hợp tác với LG Display cho các TV OLED 2022 khác của hãng là A90K và A80K, thuộc phân khúc thấp hơn so với A95K. Ngay cả chân đế của A90K OLED cũng có một tính năng nhỏ là nó có thể nâng màn hình lên đủ để đặt loa soundbar mà không cản trở tầm nhìn.

Sony tiếp tục sử dụng Google TV cho dòng sản phẩm 2022 và chúng vẫn có các tính năng thương hiệu của công ty như XR OLED Contrast Pro, XR Triluminos Max (cho A95K) hoặc Pro (cho những sản phẩm còn lại) và Acoustic Surface Audio Plus.

Giá cả và ngày phát hành cụ thể cho tất cả các TV sẽ được công bố trong những tháng tới.

Có tin đồn rằng Samsung Electronics cũng sẽ công bố TV QD-OLED 4K tại CES 2022, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top