Tin được không: Nokia đang bán… TV

10:30 Sáng - 29/01/2022
0 Bình luận
329
bởi Duy Khoa

Và chiến lược công nghệ được “cựu vương ngành điện thoại” này áp dụng là dòng TV QLED có giá cả phải chăng.

Khi nghĩ đến Nokia, hầu hết mọi người sẽ nhớ đến những chiếc điện thoại cục gạch, hoặc smartphone có thiết kế bền bỉ chắc chắn – và chắc chắn không phải là TV. Tuy nhiên, tất cả có thể sắp thay đổi.

Thương hiệu điện thoại đến từ Phần Lan đã hợp tác với công ty Streamview của Áo để sản xuất một loạt TV QLED cấp thấp mới có kích thước từ 43 đến 70 inch.

Theo nguồn tin của flatpanelshd, bộ sản phẩm TV mang thương hiệu Nokia sẽ đi kèm với một loa siêu trầm tích hợp, bộ xử lý lõi tứ, ba cổng HDMI 2.0, tính năng Wi-Fi và Bluetooth, hỗ trợ Chromecast và chế độ Game tích hợp. Người dùng cũng sẽ nhận được 8GB bộ nhớ để ghi các chương trình truyền hình trực tiếp.

Việc Chromecast được tích hợp vào TV có ý nghĩa khá lớn, vì Nokia QLED mới cũng sẽ có Android TV làm hệ điều hành. Điều này cho phép người dùng truy cập vào hàng nghìn kênh và ứng dụng, bao gồm Netflix , Amazon Prime Video, Disney Plus và nhiều hơn thế nữa.

Nhưng, một sự thật thú vị là mặc dù được mô tả là ‘QLED’, nhưng loạt TV của Nokia lại có màn hình sử dụng tấm nền LCD cổ điển, chứ không phải tấm nền LED. Tuy nhiên, hãng đã phủ một lớp phim Chấm lượng tử (Quantum Dot) để tạo ra mức độ sáng cao hơn.

Tất nhiên, điều đó không có gì lạ, vì thương hiệu TV TCL của Trung Quốc đã làm nhiều điều tương tự với dòng TV QLED cấp thấp 5-Series vào năm 2020. Đó rõ ràng là một cách để Nokia giảm chi phí sản xuất, nhằm hướng tới người dùng đại chúng, trong khi vẫn cung cấp chất lượng hiển thị ấn tượng (hơn LCD truyền thống).

Và các TV mới của Nokia sẽ có giá khởi điểm từ 750 USD cho model 43 inch, 960 USD cho model 55 inch và 1050 USD cho model 58 inch. Riêng model 70 inch “cao cấp nhất” sẽ có giá 1800 USD.

Đây không phải là lần đầu tiên Nokia sản xuất TV QLED, nhưng dòng sản phẩm mới này đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu Phần Lan sẽ bán bộ sản phẩm của mình ra ngoài thị trường châu Âu. Những chiếc TV QLED mang thương hiệu Nokia đầu tiên đã được bán ở châu Âu vào năm ngoái, nhưng Streamview hy vọng những tùy chọn cấp thấp này sẽ mang công nghệ Chấm lượng tử đến với công chúng nhiều hơn.

Tuy nhiên, hãy hy vọng rằng sản phẩm của Nokia có thể khắc phục được những thiếu sót của các dòng TV cấp thấp khác trong cùng tầm giá, chẳng hạn như độ sáng HDR tương đối thấp khi so sánh với các mẫu TV 4K phổ thông hiện nay.

Đánh giá

Theo: BẢO NAM

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top