Tôi đã chuyển từ máy tính Windows sang Macbook như thế nào?

09:03 Chiều - 24/02/2019
0 Bình luận
873
bởi Anh Tuấn

Steven John, cây viết trên trang Busines Insider từng là một người dùng máy tính Windows trung thành. Nhưng giờ đây, anh sử dụng Macbook “trên từng nẻo đường”.

Điều gì đã dẫn đến quyết định thay đổi của John? Hãy nghe những lời chia sẻ của anh được mình dịch lại bên dưới.

Năm nay 36 tuổi, tôi đã lớn lên ở thời kỳ mà đĩa mềm và game video có dung lượng 8 MB còn rất phổ biến. Tôi bắt đầu sử dụng PC (trong bài viết này là máy tính cá nhân cài hệ điều hành Windows) chạy chip Intel 386, sau đó là 486 và cảm thấy thật tuyệt khi chuyển sang Pentium.

Đến bây giờ nhắc lại, tôi vẫn chưa nhớ ra tại sao ngày ấy mình luôn chê bai các sản phẩm của Apple.

Tôi đã chuyển từ máy tính Windows sang Macbook như thế nào?

Trong suốt thời trung học và đại học, tôi đã gắn bó với PC, trải nghiệm qua một số máy tính để bàn và máy tính xách tay. Tôi sao chép cẩn thận tất cả các tập tin cũ (dù cần hay không) mỗi khi mua thiết bị mới.

Sau đó, vợ tôi bắt đầu sử dụng Macbook. Lúc bấy giờ, chiếc laptop Asus mà tôi đang sở hữu vẫn còn một vài năm hỗ trợ dịch vụ, nhưng nó sẽ là chiếc PC cuối cùng tôi từng mua.

Tại sao tôi chuyển từ PC sang Macbook? Có nhiều lý do khiến tôi cảm thấy vui vì đã quyết định thay đổi.

Máy Mac dễ sử dụng hơn PC

Máy Mac dễ sử dụng hơn PC

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi gắn bó với PC, hãy tiếp tục. Cá nhân tôi thì đã rẽ sang một hướng khác, dù PC đã gắn liền với tôi trong một thời gian dài.

Tôi có thể cài đặt và sử dụng tốt một chương trình trên Windows, nhưng khi gặp bất kỳ lỗi nào về chức năng, tôi phải tìm đến một người bạn am hiểu về công nghệ thông tin để được giúp đỡ.

Với Macbook, tôi tìm ra cách khắc phục các sự cố khi chúng phát sinh và nhận thấy việc học cách sử dụng phần mềm mới thật dễ dàng. Bản chất trực quan của máy Mac giúp bạn dễ dàng điều hướng giữa các chương trình với nhau và trong từng chương trình cụ thể cũng như hiểu cách hệ thống hoạt động.

Máy Mac dễ sử dụng hơn PC

Trong vài tuần sử dụng Mac làm máy tính chính, tôi cảm thấy thoải mái hơn với cả phần cứng và phần mềm so với những năm tôi sử dụng PC.

Các sản phẩm của Apple phối hợp tốt với nhau

Tất nhiên, các sản phẩm của Apple không cho phép tùy biến linh hoạt như thiết bị từ những thương hiệu khác, nhưng thực sự, chúng cung cấp trải nghiệm liền mạch trên các nền tảng khác nhau.

Tôi sử dụng iPhone 8 Plus và Macbook Pro, cả 2 được đồng bộ hóa với chiếc Macbook Pro của vợ tôi và iPad của con chúng tôi. Từ việc chia sẻ tệp, trao đổi hình ảnh, kiểm soát truy cập nội dung dành cho thanh thiếu niên và nhiều thứ khác nữa, mọi thứ đều hoạt động trơn tru trên từng thiết bị.

Các sản phẩm của Apple phối hợp tốt với nhau

Mac có độ bền tốt hơn PC, theo kinh nghiệm của tôi

Vợ tôi đã sử dụng Macbook Pro hơn ba năm trước khi tôi mua Macbook của riêng mình. Bình thường, cô ấy gặp phải rất ít vấn đề trong quá trình thao tác hàng ngày. Tuy có chậm hơn chiếc máy của tôi một chút, nhưng đến nay, nó đã tồn tại trong gần một thập kỷ.

Theo tôi, điều này nói lên rằng, dù đắt tiền, máy Mac có giá trị tương xứng với giá bán vì chúng vẫn hoạt động ổn định trong nhiều năm và yêu cầu mức độ bảo trì thấp hơn đáng kể so với PC.

Với máy Mac, tôi biết nơi để nhờ hỗ trợ

Như đã đề cập, khi gặp rắc rối với PC, tôi thường gọi một người bạn am hiểu về công nghệ giúp đỡ. Trước kia, tôi cũng hay mang laptop Windows đến văn phòng làm việc và nhờ đồng nghiệp là chuyên gia IT giải quyết.

Mac có độ bền tốt hơn PC, theo kinh nghiệm của tôi

Bây giờ, vào những dịp hiếm hoi cần sự trợ giúp với Macbook, iPhone hoặc iPad, tôi có thể đi đến cửa hàng của Apple cách nhà chỉ hai dặm và có được tất cả những gì mình cần (với điều kiện là tôi phải đặt lịch hẹn trước một vài ngày, nếu không tôi sẽ phải chờ đợi).

Mua máy tính Apple đơn giản hơn

Một lần nữa tôi muốn nói rằng, nếu bạn yêu thích máy tính Windows, đừng rời xa chúng.

Còn tôi, dù từng rất thích dùng những chiếc máy tính Windows đến từ Dell, Asus, hay Vizio, nếu bạn yêu cầu tôi kể tên các công ty khác sản xuất PC, tôi sẽ chịu thua. Có quá nhiều thương hiệu trên thị trường.

Khi bạn tìm kiếm về thương hiệu PC trên Google, rất nhiều kết quả được trả về (chưa kể số lượng sản phẩm thực tế nhiều đến chóng mặt mà mỗi công ty cung cấp) khiến bạn cảm thấy bối rối.

Mua máy tính Apple đơn giản hơn

Với Apple, bạn chỉ có 1 vài loại (về cơ bản là khác nhau về kích thước), bao gồm 2 – 3 loại máy tính xách tay, 1 máy tính để bàn có bộ xử lý tích hợp và 1 máy tính yêu cầu màn hình ngoài. Việc chỉ có một thương hiệu để xem xét giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Bạn có đồng tình với quan điểm của John? Hay bạn cho rằng máy tính Windows vẫn là sự lựa chọn tốt hơn? Cùng chia sẻ suy nghĩ dưới phần bình luận nhé.

Xem thêm: Máy tính Apple 30 năm vẫn chạy tốt

Đánh giá

Theo: Phạm Hoài Thanh

Nguồn: Thế Giới Di Động

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top