Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21″: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng

08:30 Sáng - 25/10/2021
0 Bình luận
324
bởi Nam Nguyễn

ASUS ExpertCenter E5 AiO có cả tùy chọn màn hình cảm ứng ở mặt lưng, đây là điểm mạnh để sử dụng trong các môi trường cần giao tiếp với khách hàng như lễ tân tại khách sạn, quán cafe, bệnh viện, ngân hàng hay sân bay.

ExpertCenter E5 AiO là một trong các sản phẩm máy tính All-in-one (CPU nằm gọn cùng bộ phận màn hình) mà ASUS giới thiệu trong đợt tháng 9 vừa qua. Bên cạnh Zen AiO 24 mà chúng tôi từng trên tay cách đây 1 tháng, chiếc ExpertCenter E5 AiO này cũng có những điểm nhấn rất hay mà người dùng có thể lựa chọn thêm.

Thùng chứa chiếc E5 AiO này khá to, tuy nhiên khi mở ra thì tất cả những gì chúng ta có ở đây: màn hình, chân đế, bàn phím, chuột không dây và cáp nguồn 150W.

Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Việc lắp đặt chiếc máy này rất đơn giản, dưới chân đế có sẵn ốc (vặn bằng tay được) nên thao tác này chưa đến 1 phút là ta đã có thể sử dụng.

Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 3.

Chuột khi kết nối cần có USB receiver, tuy nhiên bàn phím thì không cần và chỉ mở máy lên là mọi thứ tự động pair, người dùng không phải thiết lập gì cả.

Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 4.

Máy khi mới mở đã thông báo có thể cập nhật lên Windows 11 nên tôi đã đồng ý để có trải nghiệm tốt hơn.

ExpertCenter E5 AiO có hai phiên bản kích thước màn hình là 21.5″ và 23.8″. Phiên bản mà tôi mượn từ ASUS là 21.5″, độ phân giải Full HD và có góc nhìn siêu rộng lên đến 178 độ, lý tưởng để chia sẻ nội dung với khách hàng hay đồng nghiệp.

Lần đầu khi nhìn vào chiếc máy này, tôi lại thấy thích nó hơn bản Zen AiO 24 trước đây, một phần bởi vì có thiết kế tối giản hơn và loại bỏ phần loa Harman Kardon ngay cạnh dưới màn hình.

Tất nhiên để có được cái đẹp này, chúng ta phải đánh đổi mất đi chất lượng âm thanh của Harman Kardon và dẫu sao E5 AiO cũng hướng tới doanh nghiệp nhiều hơn còn Zen AiO 24 vẫn có một chút thiên nhiều về người dùng cá nhân cho trải nghiệm giải trí.

Tuy vậy, E5 AiO vẫn được tích hợp loa và chất lượng nằm ở mức vừa đủ nên người dùng cũng không phải quá lo về vấn đề này. Ngoài ra, ASUS cũng trang bị công nghệ khử ồn AI cho chiếc máy tính này, giúp tăng cường chất lượng âm thanh khi hội thoại trực tuyến, lọc tiếng ồn xung quanh hiệu quả nhờ ứng dụng AI, đồng thời cải thiện độ rõ ràng cho giọng nói người dùng.

Màn hình IPS có độ sáng 250 nits, có cạnh viền khá mỏng, khoảng 2,4mm và tỉ lệ màn hình/thân máy đạt 84%. ASUS cho biết màn hình ExpertCenter E5 AiO của họ sử dụng công nghệ TruVivid cho hình ảnh sáng rõ, sắc nét, độ chuẩn xác màu đạt 100% sRGB và giảm 30% lượng ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Cạnh trên của màn hình được đặt module bao gồm webcam để phục vụ video call hoặc họp online, camera hồng ngoại để mở khóa nhanh. Ngoài ra mặt sau của cụm này còn được tích hợp lẫy gạt vật lý để đóng webcam khi không cần dùng đến, tăng thêm tính bảo mật và an tâm hơn cho người dùng.

Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 8.

Tổng thể mặt sau của E5 AiO với những đường vát chéo trông mạnh mẽ.

ASUS cho biết họ có thêm lựa chọn màn hình phụ thứ hai mang tên VeriView kích thước 5,65 inch ở khu vực mặt sau này, tích hợp cả cảm ứng dùng để phục vụ ở các quầy lễ tân để khách hàng có thể thấy được nội dung dễ hơn mà không cần màn hình rời như trước đây. Cá nhân người viết thấy cách tích hợp này rất hay và tiện dụng mỗi khi cần xác nhận hoặc ký tên vào hóa đơn ngay tại vị trí này, hay như có thể hiển thị QR Code để quét thanh toán qua e-banking chẳng hạn.

Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 9.

Phiên bản tùy chọn có màn hình phụ VeriView

Cạnh trái máy với các cổng kết nối, trong đó có cả khe đọc thẻ nhớ SD và Thunderbolt 4. Mặt sau chúng ta cũng có thêm rất nhiều cổng giao tiếp khác, từ Display Port, HDMI-out cho tới cổng LAN và các cổng USB.

Khá bất ngờ là cạnh phải máy vẫn có trang bị ổ đọc đĩa, thứ mà gần như đã lâu rồi tôi không còn thấy nữa.

Chân đế có thể điều chỉnh linh hoạt với khả năng xoáy sang trái/phải 45 độ. Ở đây có thể thấy ASUS còn tô điểm thêm các vạch kẻ để người dùng có thể xoay căn sao cho phù hợp.

Tương tự ở mặt sau màn hình cũng có điểm nhấn này, hơn nữa E5 AiO còn có khả năng xoay dọc 90 độ, một điểm cộng so với phiên bản Zen AiO 24 trước đây tôi từng trên tay. Nếu không thích chân đế này, người dùng vẫn có thể lắp arm cho gọn góc bàn vì màn hình này có hỗ trợ cả ngàm VESA.

Trải nghiệm nhanh ASUS ExpertCenter E5 AiO 21: Rất phù hợp không gian nhà nhỏ hoặc môi trường doanh nghiệp cần tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 13.

Về phần cứng, E5 AiO trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 11, phiên bản tôi đang trải nghiệm sử dụng i5-11500B. Người dùng nếu cần hiệu năng xử lý cao hơn có thể chọn bản 11700B, RAM có tùy chọn tối đa 32GB DDR4 3200 MHz.

Riêng ở khả năng lưu trữ, ASUS khá hào phóng khi cho phép chiếc máy này có thể lắp đến 2 ổ SSD PCIe 3.0 x 4 và 1 HDD. Nhờ trang bị 2 SSD như vậy nên người dùng cũng có thể thiết lập chế độ RAID 0 để tăng gấp đôi tốc độ đọc ghi dữ liệu hay RAID 1 để sao lưu dữ liệu trên 2 ổ cứng cùng lúc.

Một số bài benchmark cấu hình hiện tại của chiếc máy này. Nhìn chung nó đáp ứng tốt đa tác vụ trong công việc và giải trí nhẹ nhàng, vì sử dụng GPU onboard nên chúng ta cũng không nên mong chờ khả năng chơi game của máy:

Bàn phím kèm theo là full layout, có cả phím chức năng bật/tắt micro cùng như bật/tắt công nghệ khử ồn 2 chiều AI. Cảm giác gõ phím có độ nảy rất cao, tuy nhiên mặt phím hơi phẳng nên trải nghiệm chưa “đã” lắm.

Hiện E5 AiO có mức giá khởi điểm từ 17.990.000 đồng.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top