Trên tay ASUS TUF Gaming F17 (FX706H series): Cải tiến từ ngoài vào trong, cân đối giữa học hành, làm việc và chơi game

07:30 Sáng - 01/10/2021
0 Bình luận
367
bởi Nam Nguyễn

Dòng TUF Gaming của ASUS đang ngày càng có nhiều bước tiến khiến nó xứng đáng với mức giá mang lại.

Nếu bạn đã quen với cái tên ROG, tức Republic of Gamers, thì cũng không nên bỏ qua đến dòng laptop thuộc series TUF Gaming cùng nhà sản xuất ASUS này. Về cơ bản, các dòng ROG Zephyrus định hướng đến các game thủ cần sự đột phá trong phong cách, hiện đại cũng như có cấu hình “căng cực” thì TUF Gaming lại là lựa chọn hài hòa hơn giữa hiệu năng và giá thành hợp lý.

Trên tay ASUS TUF Gaming F17 (FX706H series): Cải tiến từ ngoài vào trong, cân đối giữa học hành, làm việc và chơi game - Ảnh 1.

Mới đây ASUS đã cho ra mắt bộ đôi TUF Gaming F15 (FX506H series) và F17 (FX706H series) đến thị trường Việt Nam, đúng vào mùa năm học mới bắt đầu. Vì sao tôi nói dòng này đã có sự thay đổi mạnh mẽ về bề ngoài, bởi trước đây TUF Gaming được tôi đánh giá trông khá thô kệch vì nhà sản xuất thường nhắm đến cắt giảm vài thứ cho giá thành được nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, ở phiên bản vừa ra mắt, tôi đã thấy được sự lột xác khá ngoạn mục của dòng này.

Trên tay ASUS TUF Gaming F17 (FX706H series): Cải tiến từ ngoài vào trong, cân đối giữa học hành, làm việc và chơi game - Ảnh 2.

Nhìn kỹ logo TUF Gaming của năm nay, bạn sẽ thấy nó được làm theo phong cách đơn giản và sắc cạnh hơn, thay cho đôi cánh mềm mại của năm trước.

Đầu tiên là phần part A kim loại của máy, thay cho plastic như trước kia. Logo TUF Gaming đã được dời lên góc phải, “resize” nhỏ lại trông tinh tế hơn và nhường lại không gian thông thoáng hơn. Với cách làm này, tổng thể mặt trước của máy trông lạnh lùng và có một chút gì đó “stealthy” (ẩn mình) khá ngầu, phù hợp với nhiều ngữ cảnh sử dụng khác nhau của người dùng chứ không chỉ dành riêng cho việc chơi game nữa.

Thử tưởng tượng bạn muốn tìm một chiếc laptop cần cho việc học ban ngày nhưng cũng giải trí được về đêm thì sao? Mang laptop gaming hầm hố lên trường thì ngại ngùng? Đây chính là giải pháp dành cho bạn.

Khu vực tản nhiệt phía sau máy cũng được sơn lại, với tông màu đen cho thống nhất với toàn thân thay vì có chút đỏ như phiên bản trước. Bên cạnh đó, thiết kế tổ ong ở phần này cũng giúp sản phẩm trông bắt mắt hơn, pha một chút phá cách tạo điểm nhấn thêm cho mặt A lạnh lùng phía trên. Theo ASUS, phiên bản mới này đã được họ nâng cấp thêm ống đồng tản nhiệt, giúp cải thiện hiệu năng tản nhiệt hơn 20%, hoạt động êm hơn 11% khi ở chế độ Performance và êm hơn 6% ở chế độ Turbo khi so với phiên bản trước.

Hiện phiên bản mà tôi trên tay là F17, tức trang bị màn hình 17 inch. Về kích thước, F17 có kích thước 399,2 x 268,9 x 22,1mm và nặng 2,6kg, trong khi đó F15 có kích thước 359,8 x 256 x 22,8 và nặng 2,3kg.

Trên tay ASUS TUF Gaming F17 (FX706H series): Cải tiến từ ngoài vào trong, cân đối giữa học hành, làm việc và chơi game - Ảnh 4.

Màn hình máy sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải FHD và tần số quét lên đến 144Hz, dư sức đáp ứng được các nhu cầu game tốc độ cao.

Viền màn hình được tinh giản tối đa ở ba cạnh và trên cùng vẫn có webcam để người dùng có thể thoải mái họp video hoặc học online. Cũng theo ASUS, màn hình này đạt độ phủ màu lên đến 100% sRGB nên cũng phù hợp với đối tượng người dùng nhiếp ảnh hoặc quay video, thiết kế đồ họa.

Trên tay ASUS TUF Gaming F17 (FX706H series): Cải tiến từ ngoài vào trong, cân đối giữa học hành, làm việc và chơi game - Ảnh 5.

Bàn phím Full Size với hành trình phím 2mm, gõ có độ nẩy tốt hơn và hãng cho biết độ bền của phím có thể lên đến 20 triệu lần nhấn. Hai bên bàn phím cũng được có chút điểm nhấn với đường cắt khá ngầu, cụm phím WASD có tông màu trắng ngược với phần còn lại của bàn phím.

Về cấu hình phần cứng, chiếc F17 này trang bị Intel Core i7-11800H, 8GB DDR4 3200MHz (có 2 khe cắm RAM nên có thể nâng cấp lên đến tối đa 32GB), GPU Nvidia RTX 3050, 512GB SSD M.2 PCIe Gen3 x2 (có thêm 1 khe để nâng cấp bộ nhớ trong). ASUS cho biết hãng cũng tích hợp hệ thống loa DTS X Ultra nhằm mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn, bên cạnh đó micro giờ đây cũng có tính năng chống ồn, giúp loại tạp âm để giọng nói của người dùng được rõ hơn.

Một tính năng mới được ASUS áp dụng vào sản phẩm này là Dynamic Boost, theo đó sẽ trích 15W điện năng sang cho GPU nếu máy đang nhận thấy CPU chưa chiếm nhiều tài nguyên, nhờ vậy sẽ giúp trải nghiệm gaming được tối ưu hơn.

ASUS TUF Gaming trang bị viên pin 90Wh và theo nhà sản xuất có thể cung cấp thời lượng đến 9,4 giờ cho lướt web hoặc 14,7 giờ cho xem phim. Máy cũng hỗ trợ khả năng sạc nhanh với 30 phút sạc nạp được 50% lượng pin.

Hiện phiên bản TUF Gaming F15/F17 có mức giá khởi điểm từ 25.990.000 đồng.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top