Trên tay OPPO A94 vừa ra mắt tại Việt Nam: Mặt lưng tiếp tục theo phong cách chuyển màu, cụm camera hơi giống nhà Samsung, cấu hình đủ xài, giá 7,69 triệu đồng

07:00 Sáng - 28/03/2021
0 Bình luận
424
bởi Phương Trần

OPPO hôm nay chính thức giới thiệu A94 đến thị trường Việt Nam, với nhiều điểm nâng cấp và đặc biệt là bắt mắt hơn so với A93 trước đây.

A94 được xem là dòng A series đầu tiên của năm 2021 của nhà OPPO, tiếp tục hướng đến đối tượng người dùng trẻ năng động. Theo hãng, lần này A94 hứa hẹn mang đến trải nghiệm sáng tạo không giới hạn với các tính năng quay video mới, thú vị cùng khả năng chỉnh sửa video đột phá.

Tôi đánh giá hộp A series năm nay của OPPO đẹp hơn những bản trước, bởi nó được làm đơn giản hơn, chỉ cần chữ và logo mà không cần “ịn” nguyên ảnh chiếc máy lên trông rất rối rắm.

OPPO vẫn tiếp tục tặng kèm cho người dùng trọn bộ phụ kiện, gồm cả tai nghe, ốp lưng, cáp và sạc nhanh.

Cảm nhận đầu tiên: Chiếc điện thoại này khiến A93 năm ngoái trở nên nhạt nhòa hẳn. Màu sắc lần này được OPPO chú trọng nhiều hơn, có độ chuyển sắc đa dạng theo góc nhìn và góc ánh sáng phản chiếu vào.

Mặt lưng được làm bằng nhựa, tuy nhiên phần màu sắc đã lấn át đi cảm giác “giá rẻ” của sản phẩm.

Phần khung viền cũng được làm chuyển màu giống mặt lưng, bo cong về các góc để tạo cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc chắn hơn. Vì được phủ bóng nên mặt lưng này sẽ khá bám vân tay nên người dùng nên gắn ốp lưng nhựa vào nếu cảm thấy khó chịu, riêng người viết vẫn thích để “trần” trông thích mắt hơn.

Cụm camera cũng được làm nổi bật hơn hẳn, tuy nhiên khi mới nhìn vào tôi có cảm giác hơi vay mượn từ nhà Samsung, cụ thể là chiếc Galaxy S20 Ultra, chỉ thay chỗ kính tiềm vọng thành chữ AI.

Nhưng dẫu sao, tôi vẫn đánh giá cao về độ hoàn thiện trong thiết kế của OPPO, có thể nói là cụm camera này về mặt thẫm mỹ là rất tốt.

OPPO A94 trang bị tổng cộng 4 camera sau, bao gồm: camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP, camera đơn sắc 2MP. Bên cạnh đó, camera trước có độ phân giải 32MP đáp ứng đủ nhu cầu selfie của giới trẻ. Chiếc máy này cũng có khá nhiều tính năng hấp dẫn như quay video đơn sắc, video chân dung màu AI, video hiển thị kép… và tất nhiên không thể thiếu phần mềm hậu kỳ video Soloop rất tiện lợi.

OPPO A94 trang bị màn hình đục lỗ AMOLED 6,43 inch, với phần viền được cắt gọt gần như tối đa ở 3 cạnh, riêng phần cằm vẫn còn hơi dày.

Độ phân giải 1080 x 2400 pixels cho chất lượng khá tốt, góc nhìn rộng của máy cũng là một ưu thế. Rất may năm nay OPPO chỉ đặt 1 camera đục lỗ phía trước nên cảm giác đỡ bị “ăn” nhiều content hơn A93.

Về cấu hình phần cứng, OPPO A94 vẫn dùng vi xử lý Helio P95 8 nhân giống đời A93, RAM cũng vẫn 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm nhanh 1 trận game Tốc Chiến với cấu hình đồ họa cao nhất, máy vẫn chạy mượt mà và có tốc độ khung hình vẫn ổn định ở kịch khung 60fps. Đánh giá sâu hơn sẽ cần thêm thời gian, nhưng trong ngày hôm nay dùng tổng quan như thế tôi đã thấy máy đủ khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí đa phương tiện.

Một số thông tin khác về chiếc điện thoại này bao gồm viên pin 4310mAh, sạc nhanh SuperVOOC 4.0 30W (A93 chỉ 4000mAh và sạc nhanh 18W), mức giá bán ra 7,69 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với A93 thời điểm ra mắt. Nhìn chung, đây vẫn là chiếc smartphone có mức giá khá tốt với ngoại hình trẻ trung, bắt mắt và phần cứng ổn định.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top