Xem phim, lướt web và chơi game cực đã với màn hình “khủng” 10.5 inch của Galaxy Tab A8

11:30 Sáng - 11/02/2022
0 Bình luận
338
bởi Duy Khoa

Mặc dù được định giá ở phân khúc tầm trung, Galaxy Tab A8 trang bị nhiều yếu tố phần cứng và phần mềm để đem tới trải nghiệm giải trí và làm việc giống với các sản phẩm cao cấp.

Máy tính đang dần trở thành sản phẩm không thể thiếu với nhiều gia đình nhờ khả năng hỗ trợ làm việc và giải trí mạnh mẽ của chúng, cùng với đó là việc có thể chia sẻ, dùng chung giữa các thành viên trong nhà. Cũng vì vậy mà nhu cầu cho những chiếc máy tính bảng có mức giá “vừa túi tiền” cũng nổi lên, vì không phải ai cũng muốn bỏ ra cả chục triệu đồng cho một sản phẩm cao cấp đầu bảng.

Ở phân khúc này, Samsung vẫn đang tiếp tục nâng cấp sản phẩm của mình để đem tới một trải nghiệm đầy đủ, không còn bị bỏ xa bởi dòng máy tính bảng Galaxy Tab S như trước. Điều này thể hiện ở những tính năng phần cứng và phần mềm sản phẩm Tab A8 sở hữu.

Thứ mà người dùng cần ở một máy tính bảng là trải nghiệm hình ảnh và âm thanh phải thật tốt, tận dụng được lợi thế về kích thước so với smartphone. Đây cũng là điều dễ hiểu vì 2 mục đích sử dụng rất quan trọng của sản phẩm này là xem phim và chơi game.

Galaxy Tab A8 được trang bị màn hình LCD 10.5 inch độ phân giải 1200 x 1920 (FullHD+) với những phần viền được làm mỏng để có diện tích hiển thị nội dung đạt 80%. Màn hình cũng có tỷ lệ 16:10 đang rất thịnh hành ở những dòng máy tính xách tay cao cấp trên thị trường, cân bằng giữa việc hiển thị nội dung web và giảm viền đen khi xem video Youtube có tỷ lệ 16:9.

2 bên màn hình là hệ thống 4 loa tích hợp âm thanh vòm Dolby Atmos, ngoài ưu điểm về cân bằng giữa 2 bên tai người nghe thì còn có âm lượng cao hơn so với smartphone hay cả những dòng máy tính bảng giá rẻ – thường chỉ tích hợp 2 loa hoặc thậm chí loa đơn ở đáy máy. Hệ thống loa cùng màn hình kết hợp đem tới những giây phút đắm chìm trong các thước phim điện ảnh hoặc “trận chiến” game rực lửa.

Tất nhiên, hình ảnh và âm thanh sẽ “tắt ngúm” nếu không được cấp nguồn bởi pin. Galaxy Tab A8 có độ mỏng ấn tượng chỉ 6.9mm song được trang bị một viên pin dung lượng cao 7040mAH, sẵn sàng cho việc sử dụng trong cả một ngày dài, thậm chí 2-3 ngày đối với các tác vụ nhẹ.

Mặc dù không thể có cấu hình phần cứng “đầu bảng” được như dòng Galaxy Tab S, Tab A8 vẫn luôn mượt mà nhờ có vi xử lý mới so với người tiền nhiệm Tab A7. Máy trang bị vi xử lý Unisoc Tiger T618 với 8 nhân, đặc biệt GPU đảm nhiệm vấn đề đồ họa (rất quan trọng trong việc chơi game) được đánh giá cao hơn so với Snapdragon 662. Với các tựa game nặng, Tab A8 có thể xử lý được mức đồ họa đẹp mắt hơn, hoặc giữ vững mức khung hình trên giây (FPS) để đem tới trải nghiệm mượt mà.

Không chỉ phục vụ tốt cho xem phim và chơi game, Galaxy Tab A8 cũng có thể tận dụng được tốt lợi thế về kích thước màn hình lớn để giải quyết vấn đề công việc và học tập. Tính năng Multi-Active Windows cho phép mở 2, thậm chí nhiều ứng dụng cùng một lúc để thực hiện các tác vụ đa nhiệm phức tạp.

Dân văn phòng có thể mở nguồn tin với trình duyệt web và chỉnh sửa lại văn bản của mình, thực hiện họp trực tuyến đồng thời ghi lại những ý chính trong ứng dụng ghi chú của máy. Các bạn nhỏ thì có thể học tập online, gọi điện cho bạn bè và ghi lại bài tập, mở ứng dụng tính toán.

Với những thế mạnh của mình, Tab A8 xứng đáng là dòng máy tính bảng tầm trung đáng cân nhắc với các gia đình đang tìm kiếm một sản phẩm tất-cả-trong-một, sử đụng được khắp mọi nơi từ văn phòng, trường học và cả khi về nhà.

Đánh giá

Theo: M.ĐỨC AD

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top