8 mẹo nhỏ giúp tăng tốc điện thoại Android cực nhanh

12:30 Chiều - 13/02/2022
0 Bình luận
672
bởi Duy Khoa

Nếu muốn điện thoại Android của bạn chạy nhanh và mượt mà hơn thì đừng quên 8 mẹo nhỏ này.

  1. Giải phóng bộ nhớ cho điện thoại của bạn

Một trong những mẹo khá cơ bản cho bạn khi muốn máy hoạt động mượt mà hơn là giữ cho máy có một bộ nhớ trống. Vì khi dung lượng bộ nhớ đầy sẽ khiến máy hoạt động chậm hơn. Để giải phóng bộ nhớ cho máy bạn thực hiện như sau.

Vào phần Cài đặt -> Bộ nhớ và kiểm tra dung lượng bộ nhớ trống. Trong phần meni Cài đặt bạn sẽ thấy bộ nhớ cache, hãy nhấp vào đó để giải phóng bộ nhớ cache. Ứng dụng Files by Google cũng cung cấp một phím tắt nhanh cho tính năng này. Nó cũng cho phép bạn xoá các hình ảnh trùng lặp, các tệp lớn và các tệp phương tiện không mong muốn.

  1. Gỡ cài đặt một số ứng dụng không sử dụng

Một mẹo nhỏ nữa cho bạn nếu muốn máy chạy nhanh hơn là xoá bớt các ứng dụng không cần thiết. Bởi những ứng dụng này mặc dù bạn không dùng tới nhưng chúng vẫn đang sử dụng bộ nhớ. Mà khi ứng dụng chạy ở chế độ nền thì ứng dụng đó sẽ ngốn pin cũng như RAM của thiết bị. Vì vậy bạn có thể gỡ bớt các ứng dụng mình không sử dụng tới đi nhé.

  1. Thay đổi tốc độ Hoạt ảnh hệ thống

Mẹo này không còn quá mới mẻ nhưng nó vẫn còn ý nghĩa vào năm 2022. Mặc dù thay đổi tốc độ hoạt ảnh của điện thoại Android, không phải là điều kỳ diệu nhưng nó vẫn sẽ cho bạn một góc nhìn khác. Nó giúp hệ thống hoạt động nhanh hơn. Ngoài ra, việc thay đổi tốc độ hoạt ảnh cho phép một số đồ hoạ hoàn thành hoạt ảnh nhanh hơn. Đây chỉ là một hiệu ứng “tổng hợp”, bạn có thể giữ lại hoạt ảnh nếu muốn xem chúng.

  1. Khởi động lại điện thoại

Đôi khi việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp thiết bị giải phóng được bộ nhớ RAM và thiết lập lại các ứng dụng. Điều này thậm chí là bắt buộc đối với các thiết bị có RAM hạn chế. Nó có thể xoá các tài nguyên không mong muốn và thậm chí là giảm rò rỉ bộ nhớ. Vì vậy bạn có thể khởi động lại máy để máy hoạt động nhanh và mượt mà hơn nhé.

  1. Sử dụng phiên bản Lite của ứng dụng

Với sự ra đời của Android Go, về cơ bản là phiên bản Android siêu cấp thấp dành cho điện thoại thông minh có phần cứng hạn chế, chúng ta đã thấy sự ra mắt của ứng dụng Lite. Google có rất nhiều phiên bản Lite hoặc Go cho các ứng dụng của mình.

Những ứng dụng như Meta cũng đã có biến thể Lite. Hay các nhà phát triển khác cũng tham gia xu hướng này như Twitter, Spotify và Skype. Do đó, điện thoại của bạn sẽ không bị ngốn nhiều pin và bộ nhớ như trước. Vì vậy, bạn có thể tải và cài đặt phiên bản Lite cho các ứng dụng.

  1. Cập nhật điện thoại Android của bạn

Một cách nữa để máy chạy nhanh và mượt mà hơn là thường xuyên cập nhật lên phiên bản mới nhất. Tuỳ thuộc vào từng dòng máy cũng như đời máy mà có thời gian cập nhật phiên bản hệ điều hành khác nhau. Nhưng khi có thông báo về phiên bản cập nhật mới bạn nên kết nối máy với Wifi và cập nhật ngay nhé.

  1. Khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc hơi khó đối với những ai có máy chứa nhiều dữ liệu và ứng dụng. Vì khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến thiết bị đưa về trạng thái xuất xưởng. Điều đó có nghĩa các ứng dụng, hình ảnh hay tài liệu bạn lưu trong máy sẽ bị biến mất nếu như bạn không sao lưu dữ liệu.

Bù lại, sau khi khôi phục cài đặt gốc thiết bị sẽ chạy nhanh và mượt mà hơn. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi khôi phục cài đặt gốc cho máy nhé. Hãy sao lưu dữ liệu cần thiết để bị không mất.

  1. Cài đặt ROM tuỳ chỉnh

Đây là bước nâng cao nhất và là bước quyết định trong hành trình của bạn với Android. Cài đặt ROM tuỳ chỉnh có thể không phải là điều cần cân nhắc khi bạn mua một thiết bị mới (trừ khi bạn không thể đối phó với giao diện tuỳ chỉnh nặng).

Tuy nhiên, với những người sử dụng điện thọai cũ thì hãy cân nhắn. Việc cài đặt ROM tuỳ chỉnh giúp máy hoạt động mượt mà hơn. Cần lưu ý rằng việc flagsh ROM tuỳ chỉnh cũng cần có Recovery tuỳ chỉnh. Cả hai bước này sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của điện thoại thông minh của bạn. Bạn cũng sẽ cần một bộ nạp khởi động có thể mở khoá trước khi tiếp tục. Một số thiết bị không thể thực hiện quá trình này. Do đó bạn nên cân nhắc trước khi cài đặt ROM tuỳ chỉnh.

Đánh giá

Theo: VŨ THỊ VẺ

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top