Apple phát hành macOS 10.15 Catalina: lời kết cho iTunes

09:09 Chiều - 08/10/2019
0 Bình luận
654
bởi Thiên Quang

Apple vừa chính thức phát hành macOS 10.15 Catalina – bản cập nhật lớn dành cho hệ điều hành máy Mac với thay đổi đáng chú ý nhất là loại bỏ iTunes.

Apple phát hành macOS 10.15 Catalina: lời kết cho iTunes

Việc Apple loại bỏ iTunes sẽ kéo theo việc công ty phân chia các chức năng của chúng thành 4 phần khác nhau, gồm Apple Music, Apple Musc và Podcast, cũng như phần còn lại nằm trong Finder.

Nhưng sự thay đổi lớn của iTunes chỉ xảy ra trên macOS bởi vẫn còn một iTunes Store trên iOS và ứng dụng iTunes trên Windows vẫn sẽ tiếp tục tồn tại. Bên cạnh đó, Apple sẽ triển khai ứng dụng web của Apple Music để mọi người có thể nghe nhạc trên Windows mà không cần phải sử dụng iTunes.

Một tính năng mới khác là Mac Catalyst, cho phép các nhà phát triển đưa ứng dụng iPad của họ vào Mac App Store. Hiện tại, các ứng dụng được thừa hưởng từ nó gồm có Twitter, GoodNotes, TripIt (SAP), Post-it, Morpholio Board, Rosetta Stone, Jira, Proloquo2Go và nhiều hơn nữa.

Apple phát hành macOS 10.15 Catalina: lời kết cho iTunes

Apple cũng bổ sung vào macOS mới tính năng có tên Sidecar cho phép người dùng sử dụng iPad làm màn hình phụ. Đương nhiên, điều đó có nghĩa họ có thể sử dụng đầu vào Apple Pencil trên các ứng dụng hỗ trợ nó. Ngoài ra còn có Screen Time cho phép người dùng theo dõi hoạt động của mình và nó cũng có thể đồng bộ hóa với iCloud, do đó mọi người có thể thấy hoạt động của mình trên các thiết bị.

Các tính năng khác bao gồm những tính năng đã có sẵn trong iOS, chẳng hạn như ứng dụng My Find thay thế cho Find my iPhone và Find my Friends. Trải nghiệm Photos mới hiện có trên macOS, cũng như các tính năng mới cho Notes, Reminders…

macOS 10.15 Catalina được cung cấp như là một bản cập nhật hoàn toàn miễn phí, và người dùng sẽ phải cần sử dụng máy Mac từ giữa năm 2012 trở về sau mới có thể sử dụng nó.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top