Apple sắp ra máy tính Mac cho game thủ

08:50 Chiều - 30/12/2019
0 Bình luận
690
bởi An Bùi

Apple được cho là đang phát triển thế hệ máy tính Mac hiệu năng cao dành cho game thủ với giá khoảng 5.000 USD.

Dịch vụ Apple Arcade chưa thể đáp ứng nhu cầu của các game thủ chuyên nghiệp
Dịch vụ Apple Arcade chưa thể đáp ứng nhu cầu của các game thủ chuyên nghiệp. Ảnh: Daily Tek.

Theo Patently Apple, thiết bị chơi game chuyên dụng đầu tiên của Apple do Quanta lắp ráp, chạy trên chip xử lý của TSMC và bộ nguồn của Delta hay Lite-On. Đây “có thể là một mẫu máy tính All-in-One như iMac hoặc máy tính xách tay màn hình lớn”, dự kiến ra mắt tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào tháng 6/2020.

Gần đây, Apple đã nỗ lực tìm kiếm nguồn thu mới từ lĩnh vực trò chơi điện tử. Hồi tháng 9/2019, công ty trình làng dịch vụ Apple Arcade hoạt động theo kiểu trả phí thuê bao. Thay vì phải mua riêng lẻ trên kho ứng dụng App Store, người dùng trả tiền hàng tháng để tải hàng trăm trò chơi về iPhone, iPad và MacBook. Trong đó, một số tựa game cho phép dùng iPhone hoặc Siri Remote như tay cầm điều khiển.

Tuy nhiên, các tựa game di động và trực tuyến trên Apple Arcade chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí nhất thời. Nếu mong muốn trải nghiệm trò chơi có cốt truyện lôi cuốn và chất lượng đồ họa ấn tượng, người dùng vẫn cần tới máy tính với phần cứng mạnh mẽ.

Các chuyên gia nhận định, việc Apple tham gia thị trường thiết bị chơi game sẽ đem lại cơ hội tăng trưởng doanh thu cho các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng. Nhưng để cạnh tranh với các đối thủ, Apple nên cung cấp cho người dùng thêm tùy chọn cấu hình, đồng thời mở rộng thư viện trò chơi trên macOS. Bên cạnh đó, máy tính chơi game chuyên dụng của Apple cần trang bị màn hình với tần số quét cao hơn mức 60 Hz trên MacBook Pro 16 inch hiện nay.

Đánh giá

Theo: Việt Anh

Nguồn: VNExpress

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top