Apple vừa chính thức khai tử MacBook 12 inch gây tranh cãi

09:04 Chiều - 10/07/2019
0 Bình luận
740
bởi Anh Tuấn

Trong động thái mới nhất, Apple đã gỡ bỏ MacBook 12 inch khỏi cửa hàng trực tuyến của mình, cùng với việc làm mới một số dòng MacBook khác.

Apple vừa chính thức khai tử MacBook 12 inch gây tranh cãi

Apple vừa cập nhật dòng MacBook giá rẻ, cung cấp cho MacBook Pro 13 inch bộ xử lý mới và Touch Bar, trong khi cập nhật MacBook Air với màn hình True Tone. Apple nói rằng MacBook Pro 13 inch với Touch Bar hiện là mẫu Pro rẻ nhất, tuy nhiên người dùng sẽ không còn có thể mua MacBook 12 inch nữa, ít nhất từ trang web của hãng.

>> Xem thêm: Samsung ra mắt laptop mới giống Macbook Pro, giá từ 1.000 USD

Việc MacBook 12 inch gặp khó khi phiên bản 13 inch của MacBook Pro được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn khiến Apple không còn muốn kinh doanh dòng sản phẩm này nữa. Vì vậy, nếu muốn tìm kiếm một máy tính xách tay do Apple sản xuất, người dùng sẽ cần lựa chọn giữa dòng Air và Pro.

Nhân dịp khai tử các sản phẩm nói trên, Apple cũng thông báo rằng MacBook Pro 13 inch vừa nhận được bản cập nhật mới mẻ với CPU Core i5 thế hệ thứ 8 của Intel. Màn hình Retina trên máy cũng đã được nâng cấp để hỗ trợ True Tone và thay cho các phím chức năng tiêu chuẩn là Touch Bar mà Apple đã ra mắt vài năm trước. Với mức giá 1.299 USD (1.199 đô la cho sinh viên đại học, phụ huynh đại học, giảng viên và nhân viên giáo dịch), model 13 inch được xem là lựa chọn rẻ nhất của MacBook Pro mà mọi người có thể mua.

Apple vừa chính thức khai tử MacBook 12 inch gây tranh cãi

Nhìn lướt qua trang cửa hàng của Apple cho thấy, tất cả đề cập đến MacBook 12 inch đã bị loại bỏ khỏi sự tồn tại. Tất nhiên, vẫn có nhiều loại máy Mac để lựa chọn, bao gồm Mac Pro, iMac và Mac Mini, nhưng nếu muốn có một chiếc máy tính xách tay, giờ đây mọi người sẽ phải chuyển sang MacBook Pro hoặc MacBook Air.

>> Xem thêm: Chán Windows lần đầu thử MacBook, tôi được và mất gì?

Cho dù chúng ta có thấy sự trở lại của dòng MacBook tiêu chuẩn hay không, nhưng ít nhất hiện tại, thật khó để tin vào điều đó. MacBook Air dường như đã được đặt vào vị trí của MacBook tiêu chuẩn, trong khi những người muốn có thêm sức mạnh có thể chọn MacBook Pro. Vì vậy, về cơ bản không còn nhiều khoảng trống để dòng MacBook tiêu chuẩn bù đắp nữa.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top