Cách xóa các ứng dụng rác mặc định trên Android mà không cần root thiết bị

06:30 Chiều - 27/01/2021
0 Bình luận
858
bởi Duy Khoa

Hiện tại bạn không cần root hay cài lại rom mà vẫn có thể loại bỏ các ứng dụng rác trên Android bằng Alliance Shield X

Đa số ai cũng biết, bloatware là một thuật ngữ với nghĩa khá rộng. bloatware có thể là ứng dụng nhắn tin riêng của Samsung, cũng có thể là ứng dụng trình phát nhạc riêng của Google,và hơn nữa là các phần mềm gián điệp thực sự như DT Ignite. Vì nhiều điện thoại và máy tính bảng của người dùng bị khóa, nên có thể khó gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa một số ứng dụng hệ thống được cài đặt sẵn này.

Thường thì những nhà cung cấp được trả tiền cho mỗi ứng dụng mà họ đã cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh do chính họ bán ra. và họ cũng có thể kiếm nhiều tiền hơn, từ những thông tin dữ liệu mà các ứng dụng này cung cấp và thu thập trên điện thoại của người dùng

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi những ứng dụng rác trên Android can thiệp  quá nhiều vào hệ thống (root) nhằm tránh mất bảo hành thì Alliance Shield X sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Cách cài đặt và sử dụng Alliance Shield X để vô hiệu hóa toàn bộ các ứng dụng rác trên Android mà không root

Đầu tiên, bạn hãy tải về Alliance Shield X từ Google Play Store. Do đây là phiên bản thử nghiệm nên có thể nhà phát triển sẽ ẩn ứng dụng bất cứ lúc nào nên bạn đọc có thể tải về gói APK

Tiếp theo, bạn hãy khởi động ứng dụng lên và kích hoạt tùy chọn “Device Admin”.

Bạn sẽ được chuyển sang giao diện yêu cầu cho phép các quyền để Alliance Shield X được kích hoạt. Hãy nhấn Activate.

Luuu ý: khi bạn sử dụng smartphone của Samsung, bạn sẽ được chuyển sang phần yêu cầu cấp quyền truy cập Knox.

Lúc này giao diện chính của Alliance Shield X sẽ hiện ra, để thực hiện việc vô hiệu hóa toàn bộ các ứng dụng rác trên thiết bị, bạn hãy nhấp vào App Manager.

Sau đó bạn hãy chờ trongg giây lát thì danh sách các ứng dụng trên thiết bị sẽ hiện ra. Bạn hãy tìm và chọn ứng dụng mình cần vô hiệu hóa.

Tiếp tục chọn vào dòng nút DISABLE và thực hiện theo yêu cầu của ứng dụng. và những ứng dụng khác cũng tương tự như vậy.

Chúc các bạn thành công.

Đánh giá

Theo: Phạm Thái Học

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top