Cảnh báo khi chơi ‘Cuộc đời bạn màu gì’ trên facebook bị lộ thông tin

08:36 Sáng - 13/11/2018
0 Bình luận
571
bởi Anh Tuấn

    OMG có thể thu thập các dữ liệu cá nhân công khai như tên, ảnh đại diện, danh sách bạn bè, nhưng khó có khả năng đánh cắp tài khoản.

    Thời gian gần đây, không ít người dùng Facebook chia sẻ “màu sắc của cuộc đời mình” thông qua trò chơi “Cuộc đời bạn màu gì?”. Tuy nhiên, khi trò chơi đang gây sốt, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng nó được thiết kế để đánh cắp thông tin cá nhân, thậm chí mất tài khoản mạng xã hội.

    Cảnh báo khi chơi 'Cuộc đời bạn màu gì' trên facebook bị lộ thông tin
    Ứng dụng OMG thu thập khá nhiều thông tin người dùng ở dạng “bắt buộc”.

    Tuy nhiên ngay sau khi trò chơi “Cuộc đời bạn màu gì?” gây sốt và lan truyền nhanh chóng trên Facebook, đã xuất hiện những thông tin cho rằng trò chơi này được thiết kế nhằm mục đích lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng và những ai tham gia trò chơi sẽ đối mặt với nguy cơ bị mất tài khoản Facebook.

    Được biết, game “Cuộc đời bạn màu gì” đang hot hiện nay là một nhánh nhỏ nằm trong game OMG được lưu hành chính thức trên Facebook – là một tổ hợp bao gồm nhiều minigame đa dạng khác lồng bên trong. Trước đó, game này cũng đã làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng với trò chơi “đoán biết tính cách” vào tầm nửa tháng trước.

    Dù vậy, trong thực tế, trước bối cảnh những diễn biến về bảo mật trên Facebook diễn ra ngày càng phức tạp, trước khi click vào những trò chơi như nói trên, người dùng nên cực kì cẩn trọng. Ví dụ trong trường hợp này, mặc dù chỉ là một trò chơi đơn giản và dường như chỉ đưa ra các kết quả ngẫu nhiên, OMG lại có thể có quyền truy xuất khá nhiều thông tin của bạn, trong đó có thể kế đến tên và ảnh đại diện người chơi, tên của bạn bè trên Facebook và những kết nối trong Messenger cũng chơi trò chơi này, ngôn ngữ, múi giờ, các nội dung được hiển thị ở dạng “public” (công khai) trên trang cá nhân của bạn cùng với đó là thông tin trang cá nhân…

    Nếu không cẩn trọng với những ứng dụng/ trò chơi trên Facebook, người dùng có thể phải đối mặt với những nguy cơ từ “nhẹ nhàng” như ứng dụng tự động gửi tin nhắn spam đến bạn bè cho đến thậm chí là mất quyền truy cập tài khoản.

    Để bảo vệ tài khoản, người dùng có thể vào mục Settings từ thực đơn sổ xuống góc trên bên phải giao diện Facebook. Tại đây, người dùng có thể vào phần Apps and websites và Instant Games để xem lại toàn bộ các ứng dụng, website hay trò chơi đang có quyền truy cập vào tài khoản của bạn đồng thời thực hiện gỡ bỏ các đối tượng đáng ngờ.

    Xem thêm: Người dùng Facebook Messenger sẽ có 10 phút để xóa tin nhắn đã gửi

      5/5 - (1 bình chọn)

      Theo: Anh Tuấn

      Nguồn: VNExpress

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top