Đánh giá TP-Link Archer AX73: Bộ định tuyến Wi-Fi 6 giá cả phải chăng, kết nối nhanh như chớp

07:00 Sáng - 02/06/2021
0 Bình luận
324
bởi Thiên Quang

     

    TP-Link Archer AX73 phủ sóng toàn bộ ngôi nhà của bạn bằng tín hiệu Wi-Fi 6 linh hoạt đồng thời cung cấp khả năng bảo mật cơ bản.

    Trong thời đại của Wi-Fi 6, không quá khó để tìm một bộ phát wifi cung cấp cả phạm vi phủ sóng và tốc độ với mức giá vừa phải. TP-Link Archer AX73 phù hợp với mọi nhu cầu của bạn nhờ có 6 ăng-ten, tốc độ băng tần kép 5.400Mbps và mức giá hợp lý. Nó có phải là bộ định tuyến Wi-Fi 6 trong mơ của bạn? Hãy tìm hiểu qua bài đánh giá TP-Link Archer AX73 dưới đây.

    Những điều bạn cần biết về TP-Link Archer AX73

    TP-Link Archer AX73 là bộ định tuyến AX5400, có nghĩa là nó hỗ trợ Wi-Fi 802.11ax 6 với tốc độ 5.400Mbps. Nó cũng hỗ trợ phát trực tuyến lên đến 8K và có thể kết nối với hàng chục thiết bị cùng một lúc trong khi phủ sóng toàn bộ ngôi nhà của bạn với tín hiệu nhanh chóng. Ngoài hiệu suất, TP-Link Archer AX73 cũng cung cấp bảo mật WPA3, chia sẻ qua cổng USB và một CPU đầy đủ.

    TP-Link Archer AX73 có khả năng tương thích với các tiêu chuẩn 802.11a/b/g/n/ac và các tính năng tiết kiệm điện thông minh. Như vậy, bạn có thêm một tuỳ chọn hấp dẫn cùng mức giá hợp lý.

    Những điểm tốt trên TP-Link Archer AX73

    TP-Link Archer AX73 cho khả năng kết nối rất nhanh. Nó được xây dựng để hỗ trợ tốc độ thô lên đến 5.400Mbps bằng cách sử dụng cả 5GHz và 2,4GHz cùng nhau. Nó có thể hỗ trợ một luồng 4,8Gbps duy nhất trên 5GHz và một luồng 574Mbps duy nhất trên 2,4GHz. Hiện nay hầu hết các gia đình đều không sử dụng tần số kết nối nhanh như vậy nhưng dù sao thì nó cũng rất quan trọng trong tương lai.

    Thiết kế băng tần kép của nó cho phép tăng gấp đôi băng thông lên 160Hz nên nó có thể hỗ trợ nhiều thiết bị hơn cùng một lúc. Đồng thời TP-Link Archer AX73 cũng hỗ trợ lên đến sáu luồng đồng thời sáu ăng-ten.

    TP-Link Archer AX73 cung cấp vùng phủ sóng tốt. Cho dù bạn đặt ở một phòng ngủ trên tầng 2 thì cả căn nhà vẫn được phủ sóng tốt. Chỉ có tầng hầm là bị sụt giảm về cường độ tín hiệu nhưng kết nối vẫn đủ mạnh để phát video HD.

    Tôi có thể kết nối hàng chục thiết bị bao gồm điện thoại, máy tính bảng, Chromebook, hộp phát trực tuyến và thiết bị gia dụng thông minh như chuông cửa có hình, thiết bị phát hiện khói với TP-Link Archer AX73 mà không gặp sự cố hoặc suy giảm dịch vụ trên bất kỳ thiết bị nào.

    Ngoài ra TP-Link Archer AX73 còn hỗ trợ kết nối USB 3.0 nên bạn có thể kết nối máy chủ đa phương tiện với bộ định tuyến một cách đơn giản.

    Điểm trừ trên TP-Link Archer AX73

    Bên cạnh những điểm tốt thì TP-Link Archer AX73 vẫn tồn tại một số hạn chế. Tôi thấy lỗi kết nối trên thiết bị của mình khi ở trong tầm hầm. Một thiết bị phát hiện khói và một trong các hộp phát trực tuyến của tôi đã bỏ kết nối với Archer AX73. Và tôi đã phải quay lại cài đặt của các thiết bị đó để kết nối lại chúng. Hơi rắc rối một chút.

    Phần mềm HomeShield của TP-Link, được đưa vào bộ định tuyến và ứng dụng di động Tether, tốn thêm chi phí để có các tính năng tốt nhất.

    Có nên mua TP-Link Archer AX73 không?

    Archer AX73 là một định tuyến Wi-Fi 6 có giá cả phải chăng và tốc độ kết nối cực nhanh. Việc thiết lập và kết nối Archer AX73 dễ dàng, không mất nhiều thời gian. Sau khi đã định cấu hình, bạn có thể mong đợi tốc độ bit tuyệt vời trên các phòng cho tất cả các thiết bị được kết nối của mình.

    Archer AX73 là một định tuyến Wi-Fi 6 giúp đẩy tốc độ cực nhanh đến nhiều thiết bị trong nhà một cách an toàn và dễ dàng. Có lẽ đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Archer AX73 chính là Asus RT-AX82U. AX82U cũng là một định tuyến Wi-Fi 6 lớp AX5400 được bán với giá 229 USD. Tuy nhiên, AX82U tập trung nhiều hơn vào các game thủ với một cổng chuyên dụng và cài đặt chơi game. Ngoài ra còn có Bộ định tuyến Wifi 6 Netgear Nighthawk AX5400, đắt hơn một chút ở mức 299 USD. Nó cũng tập trung nhiều hơn vào chơi game mặc dù nó cung cấp tốc độ giống như AX73.

    Với giá 200 USD, Archer AX73 hoàn toàn có giá phải chăng và đáng để bạn cân nhắc.

      Đánh giá

      Theo: Vũ Thị Vẻ

      Nguồn: techz.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top