FAA cấm MacBook Pro bị thu hồi trên tất cả các chuyến bay

02:20 Chiều - 14/08/2019
0 Bình luận
671
bởi Phương Trần

Báo cáo từ Bloomberg cho biết FAA đang thực hiện thêm một bước mới trong việc cấm MacBook Pro bị thu hồi mang lên các chuyến bay.

FAA cấm MacBook Pro bị thu hồi trên tất cả các chuyến bay

Theo báo cáo, lệnh cấm này yêu cầu MacBook Pro mà Apple thông báo thu hồi gần đây sẽ không được mang lên tàu bay của các chuyến bay dưới dạng hàng hóa ký gửi hoặc xách tay. Về cơ bản, nó rất giống như những gì mà điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung đã gặp phải trong quá khứ.

Nhưng trong một tuyên bố với The Verge, một phát ngôn viên của FAA cho rằng hành động của họ ở đây thực sự khá thường xuyên, bởi nó như một lời nhắc nhở với các hãng hàng không rằng bất kỳ thiết bị nào có pin dựa trên lithium bị thu hồi, kể cả MacBook Pro, đều không được phép sử dụng trên máy bay. Điều này nằm trong Cảnh báo an toàn cho đơn vị vận hành mà FAA ban hành vào năm 2016.

Không giống như Galaxy Note 7 của Samsung, ít nhất có một số đặc điểm thiết kế khác biệt để tạo sự khác biệt so với các điện thoại khác, không có cách nào dễ dàng để biết trong nháy mắt nên cấm máy tính xách tay nào. MacBook Pro 15 inch 2015 có pin bị thu hồi do sự cố khá giống với MacBook Pro 15 inch 2015 không bị thu hồi pin. Vào tháng 6, Apple cho biết chỉ có một số lượng hạn chế các thiết bị bị ảnh hưởng bởi sự cố pin.

Đó có lẽ là lý do tại sao Bloomberg viết rằng không rõ những nỗ lực nào sẽ được thực hiện tại các sân bay của Mỹ. Tuy nhiên, họ cũng viết rằng ít nhất một tập đoàn châu Âu, TUI Group Airlines, sẽ đưa ra thông báo cụ thể về lệnh cấm mang MacBook Pro tại cổng chờ và trước khi cất cánh.

Hiện nay, mọi người có thể đến trang hỗ trợ của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall để nhập số sê-ri của máy và xem liệu có bị ảnh hưởng hay không.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top