Lukos – Màn hình di động 4K nhỏ gọn với tỷ lệ “siêu Ultrawide” 32:9 độc đáo

09:00 Sáng - 28/02/2022
0 Bình luận
288
bởi Duy Khoa

    Một tính năng đã được tiên phong bởi các dòng laptop Zenbook Duo từ Asus, và giờ ta có thể đem nó đến bất cứ laptop, smartphone, máy chơi game nào.

    Người dùng máy tính bàn Windows hay Mac có lẽ đã không xa lạ với kiểu dùng nhiều màn hình, mở rộng không gian để tăng năng suất công việc. Với laptop thì điều này trở nên khó khăn hơn vì giới hạn về kích thước, thêm một màn hình ngoài sẽ “triệt tiêu” hoàn toàn tính di động của loại sản phẩm này.

    Asus Zenbook Duo với thiết kế 2 màn hình độc đáo

    Asus đã rất sáng tạo khi tích hợp màn hình phụ cho dòng máy cao cấp Zenbook Duo vào phần trên của bàn phím. Màn hình có thể đặt các cửa sổ của trình duyệt web, những công cụ của phần mềm sáng tạo Adobe hay có thể dùng viết vẽ thông qua bút cảm ứng.

    Mới đây tại trang Indiegogo, một sản phẩm mang tên Lukos được “lên sàn” gọi vốn với mong muốn đem tính năng màn hình phụ của Zenbook Duo lên các laptop khác, bên cạnh đó là cả smartphone, máy tính bàn, máy tính bảng, smartphone và máy chơi game nữa.

    Để tóm gọn tính năng của Lukos, đây là một màn hình 14 inch với tỷ lệ “siêu Ultrawide” 32:9 rất dài về bề ngang, độ phân giải cao 4K (3840 x 1100), tần số làm tươi 60Hz, tấm nền IPS góc nhìn rộng với độ phủ màu 100% sRGB.

    Giống như Zenbook Duo, người dùng có thể sử dụng màn hình cho rất nhiều mục đích khác nhau, từ các tác vụ văn phòng cơ bản nhất, tới mở rộng rộng khả năng sáng tạo và thậm chí là chơi game. Ví dụ bạn có một chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo Switch thì có thể đem theo Lukos để tạo thành một bộ “cày game” di động quá mạnh mẽ.

    Nếu không thích dùng chiều ngang, bạn có thể dựng đứng Lukos lên để đọc truyện tranh, lướt web và mạng xã hội. Nhưng với tỷ lệ 32:9 sử dụng theo chiều dọc sẽ cho cảm giác hẹp 2 bên, diện tích thao tác không nhiều bằng phương ngang.

    Màn hình được thiết kế để sử dụng tại nhà cũng như đem đi khắp mọi nơi, nên được tích hợp một phần bản lề chắc chắn đem tới khả năng dựng màn hình, điều chỉnh độ cao khi đặt xuống và có thể gập lại giống như một chiếc vali.

    Về mặt kết nối, Lukos có cổng 3 Displayport (1.2 và 1.4), 3 HDMI (1.4 và 2.0), Type-C và cổng cấp nguồn 12V. Màn hình còn tích hợp sẵn loa nữa,nhưng một tính năng còn thiếu đi là khả năng cảm ứng, đây có thể sẽ là điều hãng có thể nâng cấp trong phiên bản tiếp theo.

    Và cơ hội để hãng có thể tiếp tục phát triển là rất cao, khi mà Lukos đã thu hút được sự chú ý của những người yêu công nghệ trên trang Indiegogo. Với mức giá không phải rẻ (469 USD cho người đặt sớm, 619 USD nếu mua sau thời gian đặt trước), nhưng màn hình đã có 457 người ủng hộ trong thời viết bài, thu về 1,660,813 Đô-la Hồng Kông – gần 5 tỷ Đồng!

      Đánh giá

      Theo: M.ĐỨC

      Nguồn: genk.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top