MediaTek mua mảng chip quản lý điện năng Enpirion của Intel với giá 85 triệu USD

11:03 Sáng - 19/11/2020
0 Bình luận
382
bởi Đàm Hằng

Thương vụ mới nhất này của MediaTek hứa hẹn sẽ giúp nâng vị thế của hãng bán dẫn Đài Loan trên thị trường chip quản lý điện năng và tạo cơ hội hoàn hảo để thu hút các đơn hàng khủng từ các hãng công nghệ.

MediaTek mới đây đã thông báo, họ sẽ mua lại dòng sản phẩm chip quản lý điện năng Enpirion của Intel. Việc mua lại sẽ bao gồm tất cả các tài sản liên quan và MediaTek sẽ hoàn tất giao dịch thông qua công ty con Richtek. Theo tiết lộ, thương vụ này sẽ tiêu tốn khoảng 85 triệu USD.

MediaTek mua mảng chip quản lý điện năng Enpirion của Intel với giá 85 triệu USD - Ảnh 1.

Thương vụ dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong quý 4 năm nay. Tất nhiên, thương vụ này sẽ diễn ra sau khi hoàn tất mọi thủ tục pháp lý liên quan.

MediaTek cho biết sau khi hoàn thành việc sáp nhập, họ sẽ mở rộng dòng sản phẩm của công ty. Ngoài ra MediaTek sẽ tập trung vào các giải pháp năng lượng hiệu suất cao và hiệu quả cao cho mạch tích hợp FPGA, SoC, CPU và ASIC.

Mục tiêu của MediaTek sẽ là các ứng dụng hệ thống cung cấp doanh nghiệp, giúp mở rộng quy mô hoạt động. MediaTek tin rằng thương vụ này sẽ cải thiện hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh của công ty.

Mô-đun quản lý nguồn Intel Enpirion là một bộ nguồn chuyển đổi DC-DC. Đây là một giải pháp cao cấp trên thị trường và tích hợp các thành phần quan trọng để quản lý điện năng và đáp ứng các các yêu cầu về FPGA, ASIC, CPU,…

Chip quản lý nguồn thường được dùng trong các thiết bị sử dụng pin làm nguồn điện chính. Chúng chịu trách nhiệm về việc chuyển đổi, phân phối và  phát hiện nguồn điện. Những con chip quản lý nguồn cũng được ứng dụng trong quản lý nguồn năng lượng điện của các hệ thống thiết bị điện tử.

Nó chủ yếu được sử dụng để chuyển đổi điện áp nguồn và dòng điện thành bộ vi xử lý, cảm biến và các dòng tải khác.

Chip quản lý năng lượng có rất nhiều ứng dụng và sự phát triển của nó là rất quan trọng để cải thiện hiệu suất của một thiết bị. Nhưng thị trường chip quản lý nguồn luôn thay đổi liên tục.

MediaTek mua mảng chip quản lý điện năng Enpirion của Intel với giá 85 triệu USD - Ảnh 2.

Vào tháng 7 năm nay, ADI thông báo rằng, họ đã đạt được thỏa thuận cuối cùng với Maxim. ADI sẽ mua lại hoàn toàn Maxim. Thị phần của nó dự kiến ​​sẽ tăng lên 14% và thị phần kết hợp với TI sẽ đạt 33%. Thị phần của các gã khổng lồ trong ngành này đang tăng lên và các khách hàng sẽ phải tăng số nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Trước đó có thông tin cho rằng dây chuyền sản xuất iPhone của Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu chip quản lý điện năng hoặc khó đáp ứng đủ nhu cầu cho mùa mua sắm cuối năm. Theo các chuyên gia trong ngành, nhờ có sự phát triển của 5G, số lượng chip quản lý năng lượng đã tăng lên đáng kể.

Thông thường smartphone 4G sẽ yêu cầu từ 1 đến 2 chip quản lý năng lượng và smartphone 5G sẽ yêu cầu 10 chip như vậy. Do đó, chip quản lý năng lượng rất quan trọng trên những chiếc iPhone 12 hỗ trợ công nghệ giao tiếp 5G.

MediaTek gần đây đã tích cực phát triển mảng kinh doanh ASIC và đã nhận được các đơn hàng từ Google để tích hợp dòng sản phẩm Intel Enpirion.

Với việc MediaTek sở hữu dòng sản phẩm chip quản lý điện năng Enpirion của Intel, hãng có thể cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh và đồng bộ hơn trên thị trường máy chủ.

Tham khảo Gizchina

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top