Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra

09:00 Sáng - 24/02/2021
0 Bình luận
740
bởi Phương Trần

Để có được những bức ảnh đẹp, phần cứng “khủng” là chưa đủ, thay vào đó bạn sẽ cần tới những chế độ chụp ảnh độc đáo và một chút sáng tạo.

Ở thời điểm hiện tại, Galaxy S21 Ultra đang là chiếc smartphone có cụm camera “đỉnh của chóp”, được đánh giá là chiếc máy cho chất lượng camera tốt nhất trên thị trường khi vừa có phần cứng mạnh mẽ, lại vừa có phần mềm bổ trợ với nhiều tính năng độc quyền mà chỉ có dòng flagship của Samsung mới được trang bị.

Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 1.

Thông số cụm camera Galaxy S21 Ultra:

– Camera chính: 108MP, f/1.8, tiêu cự quy đổi 24mm

– Camera góc siêu rộng: 12MP, f/2.2, tiêu cự quy đổi 13mm

– Camera tele zoom 10x: 10MP f/4.9, tiêu cự quy đổi 240mm (ống kính tiềm vọng)

– Camera tele zoom 3x: 10MP, f/2.4, tiêu cự quy đổi 70mm

– Camera selfie: 40MP, f/2.2, tiêu cự quy đổi 26mm

Nhìn vào thông số trên, chúng ta có thể thấy Galaxy S21 Ultra được kế thừa cảm biến chính 108MP siêu độ phân giải. Trên dòng Galaxy S cao cấp của mình, Samsung đã trang bị nhiều tính năng có thể được coi như là mang tính thương hiệu cho dòng S như Chụp một chạm, Chế độ góc nhìn đạo diễn, chụp 108MP, hay thậm chí là chế độ chuyên nghiệp cho phép người dùng tùy chỉnh rất nhiều thông số… Và để có thể tận dụng hết khả năng camera trên chiếc S21, bạn sẽ cần tới một chút sáng tạo, đồng thời cũng cần phải biết tới những chế độ chụp đặc biệt này để có thể cho ra được những bức ảnh “lung linh”.

Chụp một chạm – Single Take

Đây có lẽ là một trong những tính năng “ăn điểm” nhất của Galaxy S21 series nói chung và Galaxy S21 Ultra nói riêng dành cho hội chị em hay “sống ảo”. Với chế độ Single Take, Galaxy S21 sẽ chụp và quay trong thời gian khoảng 10 giây, từ đó cho ra vô số những bức ảnh ở các góc nhìn khác nhau, sử dụng các bộ lọc màu khác nhau, thậm chí còn có cả những video ngắn để có thể sẵn sàng đăng story ngay lập tức mà không cần phải chỉnh sửa nhiều. Giờ đây bạn sẽ không cần phải ngồi lọc ra những bức ảnh đẹp nữa mà bức ảnh nào cũng sẽ “lung linh” luôn.

Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 3.
Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 4.

Sử dụng chế độ zoom

Trên Galaxy S21 Ultra, máy được trang bị hệ thống camera tele với 2 ống kính có mức zoom khác nhau là 3X và 100X, từ đó cho phép máy có thể zoom hỗn hợp từ 30X cho tới 100X. Ứng dụng camera của máy cũng hỗ trợ các mức zoom khác nhau như 0.6X, 1X, 2X, 4X, 10X, 30X và 100X.

Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 5.

Với một số trường hợp bạn cần phải đứng từ xa và không thể tiếp cận gần chủ thể cần chụp thì rõ ràng, đây sẽ là lúc mà camera tele chất lượng cao của Galaxy S21 Ultra có thể phát huy hết sức mạnh của mình. Do là camera tele quang học nên chất lượng ảnh được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Sử dụng các mức zoom khác nhau cho phép bạn có tận dụng ống kính tele của Galaxy S21 Ultra để tiếp cận gần chủ thể hơn

Tận dụng phần cứng mạnh mẽ với chế độ chụp đêm

Chế độ chụp ban đêm (hay Night Mode) là một trong những trợ thủ đắc lực của người dùng các thiết bị flagship khi người dùng vừa có thể tận dụng được cảm biến lớn thu nhận ánh sáng tốt hơn, vừa sử dụng các thuật toán xử lý hình ảnh để có thể cho ra được những bức ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng tốt nhất.

Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 7.

Truy cập Khác > Chế độ Ban đêm để kích hoạt chế độ chụp thiếu sáng

Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 8.

Galaxy S21 sẽ sử dụng AI để ghép nhiều tấm hình lại khi chụp để cho ra bức hình chụp thiếu sáng tốt nhất, ít noise và ít bệt nhất. Do đó bạn sẽ cần phải giữ vững máy trong quá trình chụp

Vlog với chế độ góc nhìn đạo diễn

Đây là một trong những chế độ mới xuất hiện trên dòng Galaxy S21 năm nay. Với chế độ này người dùng Galaxy S21 sẽ có thể sử dụng đồng thời nhiều camera một lúc, các ống kính với các độ zoom khác nhau sẽ được hiển thị theo dạng thumbnail trên màn hình, hoặc chia đôi màn hình với camera trước và sau xuất hiện đồng thời trong khung hình. Nếu bạn là một người đam mê vlogging thì chắc chắn đây là một chế độ không thể thiếu khi thực hiện những đoạn video ghi lại cuộc sống hàng ngày.

Chế độ Director’s View

Thử chụp ảnh siêu độ phân giải 108MP

Như chúng ta đã biết, Galaxy S21 Ultra là chiếc máy duy nhất trong dòng S21 năm nay được trang bị camera chính 108MP. Camera của máy mặc định sẽ chụp ở chế độ 12MP bằng cách gộp 9 điểm ảnh lại làm một, từ đó cho ra bức ảnh 12MP có chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cần một bức hình với độ chi tiết siêu cao, hãy sử dụng chế độ chụp 108MP bằng cách kích hoạt chế độ này ngay trong ứng dụng camera (như hình).

Mẹo khai thác tối đa khả năng camera trên Galaxy S21 Ultra - Ảnh 10.

Ảnh chụp ở chế độ 108MP cho dung lượng cực kỳ lớn, từ 20 – 30MB/ảnh, do đó hãy chỉ chụp ở chế độ này khi bản cảm thấy thực sự cần thiết

Lưu giữ nhiều thông tin hơn với ảnh RAW 12-bit

Theo Samsung, ảnh RAW 12-bit sẽ có độ phân giải cao hơn, dữ liệu màu sắc cao hơn 64 lần và dải tương phản động cao hơn 3 lần so với ảnh 10-bit. Do đó với chế độ chụp ảnh RAW 12-bit trên Galaxy S21, máy có thể lưu giữ được nhiều thông tin hơn so với ảnh JPG thông thường. Tất nhiên, giống với ảnh 108MP, ảnh RAW cũng sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ tương đối nhiều. Do đó nếu bạn có nhu cầu hậu kỳ ảnh sau khi chụp, đây sẽ là chế độ tuyệt vời cho phép bạn chỉnh sửa và can thiệp vào ảnh nhiều hơn.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top