Một số thiết bị Microsoft Surface giảm xuống xung nhịp 400 MHz

05:54 Chiều - 19/08/2019
0 Bình luận
845
bởi Anh Tuấn

Một tính năng của Windows nhằm giữ cho thiết bị không quá nhiệt đang khiến cho Surface Pro 6 và Surface Book 2 của Microsoft chạy ở tốc độ chậm hơn.

Một số thiết bị Microsoft Surface giảm xuống xung nhịp 400 MHz

Vấn đề dường như xuất phát từ bản cập nhật firmware mà Microsoft phát hành vào ngày 1/8 vừa qua. Vì thông số kỹ thuật của các thiết bị Surface thường khá linh hoạt, ví dụ như Surface Pro 6 có chip chạy ở tốc độ 1,9 GHz, nên việc giảm xuống 400 MHz sẽ tác dụng mạnh đến hiệu năng của thiết bị.

Về cơ bản, thủ phạm của việc này chính là tính năng có tên BD PROCHOT cung cấp một cảnh báo nội bộ được sử dụng bởi các thiết bị ngoại vi để báo cho CPU của hệ thống giảm tốc độ xung nhịp xuống để tránh làm quá tải bộ xử lý.

Một số người dùng cho biết việc tháo thiết bị khỏi dock hoặc bộ sạc sẽ giải quyết được vấn đề, còn một số khác nói rằng ngay cả việc khởi động lại cũng không thể đưa tốc độ xung nhịp trở lại bình thường. Trong một tuyên bố vừa được đưa ra, Microsoft hứa hẹn một bản vá lỗi nhanh thông qua bản cập nhật firmware sẽ được gửi đi trong tương lai không xa.

Trong khi Surface Pro 6 vẫn là một trong những thiết bị Windows 2 trong 1 tốt nhất thì dòng Surface của Microsoft có một lịch sử dài về các vấn đề, bao gồm GPU, màn hình, pin, trình điều khiển… khiến chủ sở hữu nhiều sản phẩm Surface khác nhau cảm thấy bất an. Đó là lý do tại sao Consumer Reports gửi khuyến cáo cho người tiêu dùng trong hơn 1 năm qua.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top