Nay người dùng đã có thể mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay

09:19 Chiều - 04/11/2019
0 Bình luận
691
bởi Phương Anh

Theo thông tin mình mới ‘hóng’ được, sắp tới đây, những người dùng sử dụng MacBook Pro 15 inch đang nằm trong danh sách triệu hồi của Apple mà chưa thay thế pin sẽ được phép mang thiết bị lên máy bay.

Nay người dùng đã có thể mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay

Cụ thể, trước đó pin Lithium trên dòng MacBook Pro 15 inch sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 đã bị Apple triệu hồi vì có nguy cơ cháy nổ.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đã cấm người dùng mang các thiết bị MacBook Pro 15 inch lên máy bay nếu máy chưa được thay pin từ nhà sản xuất cũng như bị hư hỏng về pin để đảm bảo an toàn chuyển bay.

Pin lithium trên dòng Macbook Pro 15 inch sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017 đã bị Apple triệu hồi vì có nguy cơ cháy nổ

Tuy nhiên, để linh hoạt cho người dùng, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị mới cho biết rằng, từ ngày 15/11 tới đây, các thiết bị MacBook Pro 15 inch sản xuất trong khoảng thời gian trên mà chưa thay thế pin theo triệu hồi của Apple thì vẫn được phép mang lên máy bay, với điều kiện người dùng phải mang máy dưới dạng xách tay cũng như tắt nguồn thiết bị trong suốt hành trình.

Còn đối với các thiết bị bị hư hỏng pin thì vẫn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không như trước. Ngoài ra, các thiết bị không bị nằm trong danh sách triệu hồi hoặc đã thay pin rồi thì sẽ được vận chuyển bình thường.

Bạn có đang sử dụng MacBook Pro 15 inch không? Nếu có thì cũng nên kiểm tra xem máy của mình có trong danh sách triệu hồi của Apple không nhé.

Đánh giá

Theo: Lê Hải Nam

Nguồn: thegioididong.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top