Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính

08:14 Sáng - 18/10/2020
0 Bình luận
414
bởi Nam Nguyễn

    Sở hữu hình dáng gọn nhẹ nhưng sản phẩm kính thiên văn Vespera của hãng Vaonis lại có khả năng chụp được các bức ảnh thiên văn ấn tượng, giúp thỏa mãn đam mê của nhiều người. Ngoài ra mức giá của sản phẩm cũng khá dễ tiếp cận.

    Năm ngoái, Vaonis đã ra mắt một hệ thống chụp ảnh thiên văn mang tên Stellina. Nó khá đắt tiền và hơi cồng kềnh nên không dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, sản phẩm lai giữa máy ảnh và kính thiên văn mới nhất của Vaonis là Vespera sẽ cung cấp nhiều tính năng tương tự như Stellina nhưng với giá chỉ bằng 1/4, tức khoảng 1000 USD (khoảng 23,1 triệu đồng).

    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 1.

    Vaonis từ lâu đã đặt mục tiêu “cách mạng hóa thế giới thiên văn nghiệp dư” và hãng đang đi những bước xa hơn theo hướng đó.

    Sản phẩm kính thiên văn kết hợp máy ảnh Vespera chỉ nặng 5 kg. Sản phẩm kết hợp giữa công nghệ quang học, điện tử và cơ khí chính xác cao vào một sản phẩm được điều khiển bằng ứng dụng. Kết quả là một sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều so với chiếc Stellina có giá tới 4000 USD.

    Dưới đây là một số hình ảnh về Vespera dưới các góc độ khác nhau. Nó được thiết kế khá gọn nhẹ nên có thể để trong ba lô nhỏ vô cùng tiện lợi, thuận tiện mang đi trong các chuyến đi bộ đường dài hoặc cắm trại hơn so với Stellina.

    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 2.

    Vespera được trang bị cảm biến Sony IMX462 kích thước 1/2.9 inch, độ phân giải Full HD 1080p và được tối ưu hóa khi chụp với điều kiện nguồn sáng yếu. Cảm biến Sony này ban đầu được phát triển để phục vụ hoạt động giám sát, kiểm tra và tự động hóa trong nhà máy. Vaonis cho biết, họ đã phát triển thẻ điện tử của riêng mình để đảm bảo tối ưu hóa và tản nhiệt cho thiết bị.

    Giống như phiên bản Stellina, công ty đã hợp tác với nhà sản xuất Raspberry Pi để phát triển bộ xử lý nhỏ gọn cho thiết bị. Bằng cách kết hợp phần cứng của Pi và thuật toán xử lý hình ảnh đã được cấp bằng sáng chế, Vaonis cho biết họ đã tận dụng được tối đa cảm biến Sony nhỏ.

    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 3.
    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 4.
    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 5.
    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 6.

    Thiết bị có thể chụp ảnh với các file JPEG, TIFF hoặc FITS và có thể xếp chồng ảnh trực tiếp để tạo ra các bức hình có dải dynamic range lớn hơn.

    Vespera sử dụng kết hợp giữa ứng dụng và dịch vụ định vị trên thiết bị để cung cấp khuyến nghị về các mục tiêu cần chụp ảnh thiên văn. Ứng dụng này có một danh mục hơn 500 vật thể nhắm tới và sẽ giúp bạn tìm, quan sát và chụp ảnh những vật thể thiên thể đó dựa trên vị trí của bạn.

    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 7.

    Ảnh chụp từ Vespera

    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 8.
    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn này chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thiên văn không dư giả tài chính - Ảnh 9.

    Ý tưởng về sự kết hợp giữa kính thiên văn và máy ảnh chắc chắn sẽ thu hút những người không có phương tiện hoặc kiến ​​thức để có được những bức ảnh thiên văn đẹp nhất.

    Vespera và Stellina đều có cách sử dụng khá dễ dàng mà không cần đòi hỏi quá nhiều kiến thức và kinh nghiệm khi chụp ảnh thiên văn. Mặc dù những hình ảnh bạn nhận được từ Vespera không đem lại chất lượng cao như chụp ảnh cùng kính thiên văn lớn. Nhưng chúng đủ tốt để làm hài lòng nhiều người muốn chụp ảnh thiên văn.

    Sản phẩm máy ảnh kết hợp kính thiên văn Vespera đã vượt mục tiêu trên Kickstarter. Theo Vaonis, sản phẩm sẽ đến tay những người ủng hộ vào Giáng sinh năm sau. Đó là một khoảng thời gian rất dài tuy nhiên với sự phức tạp trong thiết kế thì đây là điều khá dễ hiểu.

    Tham khảo Petapixel

      Đánh giá

      Theo: Pháp luật & Bạn đọc

      Nguồn: genk.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top