Sau Trung Quốc, Apple đối mặt lệnh cấm bán iPhone ở Đức

02:44 Chiều - 21/12/2018
0 Bình luận
703
bởi Phương Trần

    Chỉ mười ngày sau khi Qualcomm được ban hành lệnh cấm bán sơ bộ cho một số iPhone tại Trung Quốc, đến phiên Đức cũng làm điều tương tự.

    Sau Trung Quốc, Apple đối mặt lệnh cấm bán iPhone ở Đức

    Một tòa án Đức vừa ra phán quyết rằng một số iPhone nhất định vi phạm một trong nhiều bằng sáng chế của Qualcomm. Do đó, Apple hiện đang phải đối mặt với lệnh cấm bán hàng thứ hai.

    Không giống như ở Trung Quốc, nơi Qualcomm đang nhắm mục tiêu một số tính năng phần mềm được tìm thấy trong iOS mà Apple tuyên bố đã khắc phục thông qua bản cập nhật gần đây, trường hợp ở Đức liên quan đến iPhone có chứa các thành phần nhất định của Intel và Qorvo.

    Theo phán quyết, các sản phẩm của Qorvo đã vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ năng lượng, vốn được cho là rất quan trọng trong việc bảo tồn năng lượng mỗi khi modem của smartphone hoạt động. Điều này có nghĩa mọi iPhone được trang bị linh kiện của Qorvo sẽ bị cấm ở Đức.

    Nếu Apple chọn kháng cáo phán quyết, điều mà công ty chắc chắn sẽ làm, lệnh cấm bán hàng ở Đức sẽ không có hiệu lực ngay lập tức. Điều này có nghĩa công ty vẫn có thể tiếp tục bán smartphone trên thị trường trong quá trình xét xử.

    Sau Trung Quốc, Apple đối mặt lệnh cấm bán iPhone ở Đức

    Bên cạnh đó, Qualcomm cũng đang chờ phán quyết riêng ở Đức tập trung vào 4 bằng sáng chế khác liên quan đến tìm kiếm, danh bạ và phím tắt trên iOS trong Spotlight. Tuy nhiên, với hy vọng tránh bất kỳ vấn đề pháp lý nào khác, Apple gần đây đã đưa ra một bản cập nhật cho iPhone tại Đức nhằm sửa chữa các vấn đề được liệt kê.

    Theo thông tin mới nhất, đáp lại phán quyết của tòa án, Apple đã thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng bán iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại các cửa hàng của mình ở Đức, mặc dù tất cả các mẫu iPhone vẫn có sẵn để mua thông qua các hãng và nhà bán lẻ địa phương.

    Apple gọi hành động của Qualcomm là “nỗ lực tuyệt vọng để đánh lạc hướng khỏi các vấn đề thực sự giữa các công ty của chúng tôi”. Công ty tiếp tục tuyên bố rằng các chiến thuật của Qualcomm đang gây hại cho cả sự đổi mới và người tiêu dùng.

    Tin khác: Apple sửa lỗi iPhone không vào được mạng

      5/5 - (1 bình chọn)

      Theo: Kiến An

      Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top