Thêm một thương hiệu nhảy chân vào thị trường máy tính bảng, phân khúc tablet Android sẽ sớm trở nên sôi động?

08:30 Sáng - 31/08/2021
0 Bình luận
488
bởi Anh Tuấn

Sau một thời gian dài bỏ qua phân khúc máy tính bảng Android, giờ đây nhiều nhà sản xuất đang quay trở lại thị trường từng bị “bỏ hoang” này.

Trong một buổi phỏng vấn với truyền thông, ông Hu Baishan, phó chủ tịch điều hành của thương hiệu vivo cho biết công ty đã và đang phát triển một con chip xử lý hình ảnh (ISP) của riêng mình, con chip này sẽ sớm được công bố trong tháng 9 tới. Thiết bị đầu tiên trang bị con chip ISP của vivo sẽ là dòng X70 series. Cũng trong buổi phỏng vấn này, ông Baishan xác nhận sự tồn tại của dòng máy tính bảng mang thương hiệu vivo.

vivo xác nhận bước chân vào phân khúc máy tính bảng Android

vivo là cái tên tiếp theo xác nhận tham gia vào thị trường máy tính bảng Android vốn đang bị “bỏ hoang” từ lâu. Trước đó, realme đã xác nhận sẽ sớm ra mắt chiếc realme Pad trong thời gian tới, thậm chí cả OPPO và OnePlus cũng tiết lộ sẽ tung ra chiếc tablet Android trong tương lai gần. Xiaomi mới đây cũng ra mắt dòng Mi Pad 5 cao cấp sau 3 năm bỏ bê dòng Mi Pad.

Thiết kế máy tính bảng của vivo lộ diện trong một bằng sáng chế

Việc các nhà sản xuất Android bắt đầu quay trở lại thị trường máy tính bảng Android là một tín hiệu đáng mừng. Bởi như chúng ta đều biết, thị trường máy tính bảng không hề sôi động như smartphone. Nếu như với mảng smartphone, người dùng có vô vàn thương hiệu để lựa chọn, đặc biệt là các thương hiệu tới từ Trung Quốc, thì ở phân khúc tablet, iPad là chiếc máy tính bảng duy nhất mà nhiều người dùng nghĩ tới. Đã từ lâu, thị trường máy tính bảng đã bị độc chiếm hoàn toàn vào tay Apple và chỉ có một vài nhà sản xuất Android vẫn còn ra mắt máy tính bảng thường xuyên, như Samsung hoặc Huawei.

Khi có nhiều nhà sản xuất cùng tham gia vào phát triển máy tính bảng, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, cũng như sẽ có sự cạnh tranh giữa các bên, từ đó giúp người dùng có được những sản phẩm tốt nhất trong một mức giá hợp lý.

Khi được hỏi về việc xây dựng một hệ sinh thái riêng với nhiều dòng sản phẩm như smart TV, đồng hồ… ông Baishan cho biết vivo hiện tại mới chỉ có kế hoạch với dòng máy tính bảng. Ông cho rằng máy tính bảng có một sự tương thích nhất định với smartphone hơn là TV…

Đáng tiếc là vivo không tiết lộ thêm bất cứ chi tiết nào về chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình. Nhiều khả năng thiết bị này sẽ có tên là vivo Pad và sẽ ra mắt trong khoảng cuối năm nay, hoặc vào đầu năm sau.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top