Tìm được xe hơi bị đánh cắp nhờ tính năng Find My iPhone của Apple

01:01 Chiều - 14/02/2020
0 Bình luận
393
bởi Phương Anh

Find My iPhone là một phần của ứng dụng Find My trên iOS 13, nhằm giúp xác định vị trí thiết bị nếu lỡ bị mất hoặc thất lạc.

Theo KCCI Des Moines, Victoria O’Connor – một cư dân của bang Iowa (Mỹ) – vừa may mắn tìm lại được chiếc xe bị đánh cắp của mình nhờ vào tính năng Find My của Apple.

Cụ thể, O’Conner đã để quên iPhone trên xe hơi và đi mua hàng trong một cửa hàng tiện lợi địa phương. Vì đang gấp nên cô đã để nguyên chìa khóa trong xe và không tắt máy. Khi mua sắm xong và quay trở lại, O’Conner phát hiện chiếc xe của cô, cùng iPhone, ví tiền và nhiều tư trang cá nhân đã biến mất.

Tìm được xe hơi bị đánh cắp nhờ tính năng Find My iPhone của Apple

Thật không may, căn hộ của O’Conner đã bị cháy ba tháng trước và cô phải sống, sinh hoạt trên xe vài tuần gần đây. Tuy nhiên, nhờ tính năng tìm kiếm Find my iPhone đang bật, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xác định vị trí của điện thoại, từ đó tìm ra được chiếc xe bị đánh cắp của cô tại chung cư gần đó. Dù vậy, tư trang và iPhone của O’Conner vẫn chưa được tìm thấy. Cảnh sát cho rằng tất cả những vật dụng này bị kẻ trộm cất giấu đâu đó trong khu chung cư.

“Bọn tội phạm sẽ tiếp tục hành vi trộm cắp nên tốt nhất là mọi người đừng quên tắt máy xe và giữ kỹ những vật dụng có giá trị bên mình”, cảnh sát khuyến cáo.

Lời khuyên của cảnh sát là việc hiển nhiên, nhưng đôi khi vẫn có người lơ là và mất cảnh giác, tạo cơ hội cho kẻ trộm tấn công.

“Vẫn còn nhiều đồ đạc cá nhân bị mất nhưng tôi vẫn rất vui vì đã tìm lại được chiếc xe của mình”, O’Connor nói.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các vật dụng còn lại của cô, họ hy vọng camera an ninh của cửa hàng tiện lợi có thể giúp xác định thủ phạm, từ đó tìm ra căn hộ mà kẻ tình nghi đang sống.

Đánh giá

Theo: Nhẫn Bùi

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top