Từ 2021, Apple sẽ áp dụng chiến lược của Samsung để ra mắt iPhone

09:10 Chiều - 05/12/2019
0 Bình luận
549
bởi Anh Tuấn

Apple có thể thay đổi chiến lược ra mắt iPhone mới kể từ năm 2021 thay vì tổ chức sự kiện đầu tháng 9 để giới thiệu một phiên bản iPhone mới.

Từ 2021, Apple sẽ áp dụng chiến lược của Samsung để ra mắt iPhone

Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, Apple có thể chia tách sự ra mắt iPhone thành hai sự kiện riêng biệt: một trong nửa đầu năm (có thể là mùa xuân) và sau đó là nửa năm còn lại (có thể vào mùa thu, hoặc thậm chí là tháng 9 thông thường).

Nếu chiến lược này nghe có vẻ quen thuộc thì đó là cách mà Samsung đã sử dụng trong nhiều năm. Công ty Hàn Quốc có truyền thống ra mắt Galaxy S trong nửa đầu năm và sau đó là Galaxy Note mới vào mùa thu năm đó. Huawei cũng làm điều tương tự với loạt sản phẩm P và Mate.

Nếu chiến lược mới này được áp dụng, đây không phải là lần đầu tiên Apple có 2 lần ra mắt iPhone trong mọt năm. Vào tháng 3/2016, Apple đã ra mắt iPhone SE tầm trung, nhưng cách này đã không còn được thực hiện kể từ sau đó.

Từ 2021, Apple sẽ áp dụng chiến lược của Samsung để ra mắt iPhone

Tuy nhiên, sự ra mắt kép của iPhone 2021 khác ở chỗ 2 sự kiện đều sẽ chứng kiến sự ra mắt của những chiếc iPhone hàng đầu. Có khả năng Apple lên kế hoạch tổ chức buổi ra mắt iPhone mới vào mùa xuân là dòng iPhone 13 thường, trong khi dòng Pro của iPhone 13 sẽ xuất hiện vào cuối năm. Hoặc cũng có thể Apple chọn ra mắt dòng iPhone đầu năm bằng số, sau đó vào cuối năm sẽ là biến thể “S”.

Dù thế nào đi chăng nữa, sự thay đổi này sẽ có ý nghĩa rất lớn cho Apple khi nó giúp tăng doanh số iPhone, mang lại sự nhất quán hơn trong doanh thu của công ty. Bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm căng thẳng cho chuỗi cung ứng của Apple nếu họ chia đơn hàng của mình thành 2 phần trong năm.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top