Windows XP chính thức bị khai tử sau 17 năm

08:54 Sáng - 16/04/2019
0 Bình luận
672
bởi Anh Tuấn

    Sau 17 năm thì cuối cùng thì Windows XP đã được Microsoft chính thức khai tử.

    Hệ điều hành Windows XP đã chết thực sự khi phiên bản cuối cùng được hỗ trợ sẽ kết thúc vòng đời của mình trong năm nay. Người dùng hệ điều hành này phải ngưng than thở ngay bây giờ và nhanh chóng chuyển sang Windows 10.

    Như vậy, toàn bộ các phiên bản của Windows XP đã bị khai tử, tuy nhiên một số phiên bản có tính đặc thù quan trọng trong doanh nghiệp vẫn sẽ nhận được các bản vá khẩn cấp từ Microsoft.

    Windows XP chính thức bị khai tử sau 17 năm
    Windows XP từng là hệ điều hành gắn bó với thế hệ 8X, 9X tại Việt Nam

    Tuy được Microsoft khai tử Windows XP vào ngày 8/4/2014, nhưng những người dùng vẫn cố gắng “níu kéo” khi tiếp tục sử dụng Windows Embedded POS Ready 2009, hệ điều hành nhúng của XP mà Microsoft thiết kế để hoạt động trên máy chấm công, máy bán hàng hoặc máy công nghiệp.

    >> Xem thêm: Sau 10 năm, Microsoft sắp ngừng hỗ trợ Windows 7

    Windows XP từng là hệ điều hành gắn bó với thế hệ 8X, 9X tại Việt Nam, nhưng đến nay, hệ điều hành này đã không còn đủ sức hấp dẫn khi thiếu nghiêm trọng những tính năng bảo mật, nhiều ứng dụng ngưng hỗ trợ và không có các tính năng thông minh, tiện lợi mà người dùng đang cần.

    Trang hỗ trợ của Microsoft hiện cung cấp hai tuỳ chọn cho nguời dùng XP. Bạn không cần nâng cấp PC. Nhưng nếu máy tính của bạn đã quá cũ đến mức không thể chạy Windows 10, thì đã đến lúc nghĩ đến việc mua một chiếc PC mới. Rất may mắn là giá PC đã giảm đáng kể trong 5 năm vừa qua.

    >> Xem thêm: Microsoft dừng nâng cấp Windows 10 vì nhiều lỗi

      Đánh giá

      Theo: Jack92

      Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top