Man Utd gieo sầu cho Chelsea

08:50 Sáng - 07/12/2023
0 Bình luận
287
bởi Phương Anh

    Tiền vệ Scott McTominay lập cú đúp, giúp Man Utd thắng đội khách Chelsea 2-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

    Tiền đạo Rasmus Hojlund vẫn chưa ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, nhưng tiền vệ McTominay làm luôn công việc của hàng công với hai bàn chia đều cho mỗi hiệp. Tuyển thủ Scotland lần đầu ghi năm bàn trong một mùa giải Ngoại hạng, dù kỳ này anh mới chơi 12 trận.

    Sau hiệu còi mãn cuộc, cầu thủ chủ nhà ôm nhau và cười tươi. Họ tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi ngã ngựa ở Newcastle, và ba điểm vừa giành được xứng đáng dựa trên số cơ hội Man Utd tạo ra. Đoàn quân của Erik ten Hag dứt điểm tới 28 lần trong trận, 11 lần trong đó hướng về cầu môn. Tuy nhiên, thủ môn Robert Sanchez cứu thua tới bảy lần, gồm cả tình huống đẩy phạt đền của Bruno Fernandes ở đầu trận.

    Scott McTominay mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd trước Chelsea, trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng 15 Ngoại hạng Anh tối 6/12/2023. Ảnh: EPA
    Scott McTominay mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd trước Chelsea, trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng 15 Ngoại hạng Anh tối 6/12/2023. Ảnh: EPA

    Phút thứ 6, tiền vệ Enzo Fernandez giẫm lên bàn chân của Antony trong cấm địa Chelsea, khi trọng tài Chris Kavanagh không quan sát được. Nhưng nhờ có VAR David Coote can thiệp, ông Kavanagh xem lại tình huống để thổi phạt đền cho Man Utd. Do Marcus Rashford dự bị, Fernandes sút 11m đưa bóng chìm về góc trái nhưng hơi nhẹ, bị Sanchez đẩy ra.

    Trận đấu sau đó diễn ra cởi mở, khi hai đội liên tục mắc sai sót và tạo ra cơ hội cho đối thủ. Phút 19, Chelsea phản công nhưng tiền đạo Nicholas Jackson chuyền hỏng, để chủ nhà đưa bóng sang trái. Alejandro Garnacho chuyền vào cấm địa cho Harry Maguire sút trúng cầu thủ đội khách bật ra tới vị trí McTominay. Tiền vệ này đỡ một nhịp rồi sút chân trái chìm về góc xa mở tỷ số.

    Scott McTominay (số 39) mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: Reuters
    Scott McTominay (số 39) mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: Reuters

    McTominay dứt điểm tới bảy lần trong trận này, trong đó có hai cơ hội liên tiếp ở phút 32, khi anh lần lượt sút và đánh đầu cận thành nhưng đều bị Sanchez phá ra. Man Utd phải trả giá vì phung phí cơ hội bởi ở phút 44, tiền vệ Mykhailo Mudryk chuyền lên trước cấm địa để Cole Palmer dắt bóng song song với cầu môn trước khi sút chìm về góc xa gỡ hòa. Tiền đạo 21 tuổi đá không mạnh, nhưng hiểm và khiến Andre Onana đổ người hết cỡ cũng không chạm được bóng.

    Dù Man Utd bị cầm hòa bước vào giải lao, cựu hậu vệ Patrice Evra vẫn nói rằng anh “rất vui” khi xem đội bóng cũ trình diễn. Evra có thể còn mừng hơn nữa khi chủ nhà ấn định tỷ số 2-1 ở phút 69. Garnacho treo bóng từ bên trái về cột hai cho McTominay lao vào đánh đầu hạ gục Sanchez.

    Chelsea cũng bỏ phí nhiều cơ hội để tránh khỏi cảnh trắng tay rời Old Trafford, như cú sút của Mudryk trúng cột ở phút 36, hay pha đánh đầu của Armando Broja dội xà ngang ở phút bù hiệp hai. Tuy nhiên trong ngày các tiền đạo kém duyên, đoàn quân của Mauricio Pochettino không thể kéo sập Old Trafford.

    Ba điểm quan trọng giúp Man Utd trở lại Top 6, vượt qua chính Newcastle, còn Chelsea vẫn đứng thứ 10. Cuối tuần này, “Quỷ Đỏ” tiếp tục chơi trên sân nhà gặp Bournemouth, còn Chelsea vẫn làm khách trên sân của Everton.

      Đánh giá

      Theo: Hoàng An

      Nguồn: vnexpress.net

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top