Nhiều mẫu iPhone bị cấm nhập và bán ở Trung Quốc

09:35 Chiều - 11/12/2018
0 Bình luận
762
bởi Phương Trần

Tranh chấp bản quyền với Qualcomm khiến Apple bị cấm phân phối các mẫu điện thoại từ iPhone 6s đến iPhone X ở Trung Quốc.

Theo CNBC, tòa án nhân dân Phúc Châu (Trung Quốc) đã ban hành lệnh cấm đối với hầu hết các mẫu iPhone tại Trung Quốc do vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm. Tuy nhiên, Apple tuyên bố tất cả các mẫu iPhone vẫn sẵn sàng đến tay khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nhiều mẫu iPhone bị cấm nhập và bán ở Trung Quốc
Các mẫu iPhone hiện nay đều chạy iOS 12 nên lệnh cấm trên gần như không ảnh hưởng đến doanh số bán smartphone của Apple.

Căn nguyên của sự việc bắt nguồn từ hãng sản xuất con chip Qualcomm, khiếu nại rằng hãng Apple đã vi phạm bản quyền của Qualcomm , thể hiện trên các dòng điện thoại iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Theo hãng này, ứng dụng của họ cho phép người dùng biên tập, chỉnh sửa ảnh, quản lý ứng dụng thông qua màn hình cảm ứng.

Những phiên bản nằm trong danh sách bao gồm iPhone 6S, 6S Plus, 7 , 7 Plus, 8, 8 Plus và X. Đồng nghĩa với việc hầu như toàn bộ các dòng iPhone có trên thị trường, ngoại trừ những phiên bản vừa ra mắt hồi tháng 9 vừa qua, đều bị cấm bán ra tại Trung Quốc.

Lệnh cấm bán iPhone của toà án tại Trung Quốc có khả năng sẽ tạo ra một bước tiến mới đến thoả thuận dàn xếp trong cuộc chiến pháp lý trường kỳ giữa Apple và Qualcomm.

Luật sư Don Rosenberg của Qualcomm nói Apple tiếp tục hưởng lợi từ tài sản sở hữu trí tuệ của công ty nhưng từ chối bồi thường. Trong khi đó, “táo khuyết” tuyên bố nỗ lực cấm bán sản phẩm của Qualcomm là động thái “kinh khủng” khác của công ty có các hành vi vi phạm pháp luật đang bị các nhà chức trách toàn cầu điều tra.

Tuy nhiên chắc chắn, Apple sẽ “chiến” với Qualcomm đến cùng tại Trung Quốc để tìm lại sự công bằng cho mình.

Tin khác: Ốp lưng kiêm pin dự phòng của Apple sắp có bản cho iPhone XS

5/5 - (1 bình chọn)

Theo: Tuấn Tú

Nguồn: Tổng Hợp

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top