Phố ẩm thực – tối cuối tuần nhưng vẫn vắng khách

01:03 Chiều - 11/12/2023
0 Bình luận
283
bởi Phương Anh

    Trái ngược với cảnh đông đúc, nhộn nhịp thường thấy vào tối cuối tuần, các khu phố ẩm thực tại TP.HCM ghi nhận tình trạng vắng khách, sức mua giảm mạnh.

    Không còn cảnh chen lấn, xô đẩy như trước, đến hơn 18h30, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ vẫn vắng người qua lại. Nhiều hàng quán đóng cửa, treo bảng cho thuê mặt bằng.

    Không còn cảnh chen lấn, xô đẩy như trước, đến hơn 18h30, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ vẫn vắng người qua lại. Nhiều hàng quán đóng cửa, treo bảng cho thuê mặt bằng.

    Cô Nga - chủ tiệm súp cua trên con phố này chia sẻ: "Tôi bán súp ở đây đã 5 năm rồi, lần đầu tiên tôi thấy lượng khách giảm nhiều đến vậy. Khách đặt đơn trên ứng dụng cũng rất ít, nhiều hôm tôi không có đơn nào".

    Cô Nga – chủ tiệm súp cua trên con phố này chia sẻ: “Tôi bán súp ở đây đã 5 năm rồi, lần đầu tiên tôi thấy lượng khách giảm nhiều đến vậy. Khách đặt đơn trên ứng dụng cũng rất ít, nhiều hôm tôi không có đơn nào”.

    Tương tự, chị Mỹ Hằng - chủ quán ốc tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh cho biết: "Trước tình hình kinh tế khó khăn, lượng khách của quán thời gian gần đây giảm mạnh. Đặc biệt, kể từ ngày cảnh sát ra quân kiểm tra nồng độ cồn, không chỉ riêng quán tôi, những quán trong khu phố khách cũng giảm nhiều".

    Tương tự, chị Mỹ Hằng – chủ quán ốc tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh cho biết: “Trước tình hình kinh tế khó khăn, lượng khách của quán thời gian gần đây giảm mạnh. Đặc biệt, kể từ ngày cảnh sát ra quân kiểm tra nồng độ cồn, không chỉ riêng quán tôi, những quán trong khu phố khách cũng giảm nhiều”.

    Sau khi dạo quanh phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Thảo Ly (24 tuổi, sống tại An Giang) cùng bạn dừng chân tại quán gà nhiều vị. "Mỗi lần lên TP.HCM tôi thường rủ bạn đến đây ăn tối, các món đa dạng, giá cả phải chăng". Chị cho biết thêm mặc dù nghe nói kinh tế khó khăn nhưng chị không bị ảnh hưởng, vì vậy kế hoạch chi tiêu, ăn uống không có gì thay đổi.

    Sau khi dạo quanh phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Thảo Ly (24 tuổi, sống tại An Giang) cùng bạn dừng chân tại quán gà nhiều vị. “Mỗi lần lên TP.HCM tôi thường rủ bạn đến đây ăn tối, các món đa dạng, giá cả phải chăng”. Chị cho biết thêm mặc dù nghe nói kinh tế khó khăn nhưng chị không bị ảnh hưởng, vì vậy kế hoạch chi tiêu, ăn uống không có gì thay đổi.

    Đến khoảng 20h, lượng khách ghé thăm các khu phố ẩm thực có tăng nhưng không đáng kể. Cô Tám (ảnh 3), chủ tiệm tré trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền nói: "Cả phố bây giờ vắng lắm, bình thường tôi trộn tré luôn tay nhưng nay chỉ biết ngồi trông khách đến".

    Đến khoảng 20h, lượng khách ghé thăm các khu phố ẩm thực có tăng nhưng không đáng kể. Cô Tám (ảnh 3), chủ tiệm tré trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền nói: “Cả phố bây giờ vắng lắm, bình thường tôi trộn tré luôn tay nhưng nay chỉ biết ngồi trông khách đến”.

    Võ Thanh Phú (21 tuổi, ngụ quận 10) nói: "Cuối tuần, tôi và các bạn vẫn thường xuyên tụ tập, ăn uống. Ở phố ẩm thực Vĩnh Khánh có nhiều quán ốc ngon, giá cả phải chăng, phù hợp với sinh viên như chúng tôi".

    Võ Thanh Phú (21 tuổi, ngụ quận 10) nói: “Cuối tuần, tôi và các bạn vẫn thường xuyên tụ tập, ăn uống. Ở phố ẩm thực Vĩnh Khánh có nhiều quán ốc ngon, giá cả phải chăng, phù hợp với sinh viên như chúng tôi”.

    Công việc không mấy suôn sẻ, Trâm Anh (25 tuổi, sống tại Nha Trang) ngày càng trở nên tiết kiệm. Cô cho biết: "Thay vì chọn những thương hiệu đồ uống đắt đỏ với không gian sang trọng, tôi cùng bạn bè thường ngồi trà chanh vỉa hè, vừa tiết kiệm lại có không gian trò chuyện thoải mái, đồ uống cũng khá ngon".

    Công việc không mấy suôn sẻ, Trâm Anh (25 tuổi, sống tại Nha Trang) ngày càng trở nên tiết kiệm. Cô cho biết: “Thay vì chọn những thương hiệu đồ uống đắt đỏ với không gian sang trọng, tôi cùng bạn bè thường ngồi trà chanh vỉa hè, vừa tiết kiệm lại có không gian trò chuyện thoải mái, đồ uống cũng khá ngon”.

      Đánh giá

      Theo: Linh Huỳnh

      Nguồn: zingnews.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top