Quán bún cá gia truyền bán hơn 200 kg bún/ngày

12:54 Chiều - 11/12/2023
0 Bình luận
273
bởi Phương Anh

    Nằm tại góc đường Ngô Gia Tự giao với Trịnh Phong (Nha Trang), bún cá Nguyên Loan phục vụ người dân lẫn du khách nhiều thế hệ trong suốt 42 năm qua.

    Thành phố biển miền Trung là nơi quy tụ nhiều món nước như bánh canh, bún sứa và bún cá
    Ảnh: Tường Vi.

    Thành phố biển miền Trung là nơi quy tụ nhiều món nước như bánh canh, bún sứa và bún cá. Một số du khách còn ưu ái, truyền tai nhau rằng đến Nha Trang là phải ăn bún cá. Quán Nguyên Loan là điểm dừng chân quen thuộc của thực khách tứ xứ. Một số ca sĩ, nghệ sĩ cũng ghé quán này thưởng thức đặc sản miền biển.

    Quán có tuổi đời 42 năm, phục vụ tệp khách ở nhiều thế hệ. Quán chỉ rộng khoảng 25 m2, chứa tối đa 40 khách/lần.
    Ảnh: Sung Taek Chang/ Thy Ty.

    Quán có tuổi đời 42 năm, phục vụ tệp khách ở nhiều thế hệ. Quán chỉ rộng khoảng 25 m2, chứa tối đa 40 khách/lần. Thực khách đến quán thường gọi bún cá. Theo bà Loan (chủ quán), quán mở từ 5h đến 22h, khách ra vào nườm nượp, nhân viên làm không ngớt tay. Hiện tại, bà Loan cũng hạn chế đứng quầy do sức khỏe không đảm bảo, thay vào đó, con trai và con gái thay phiên quán xuyến công việc.

    Quầy đồ ăn được đặt phía trước quán, cạnh lối đi. Nguyên liệu lúc nào cũng đầy ắp và thái sẵn, cho kịp phục vụ lượng khách đông đảo.
    Ảnh: Tường Vi.

    Quầy đồ ăn được đặt phía trước quán, cạnh lối đi. Nguyên liệu lúc nào cũng đầy ắp và thái sẵn, cho kịp phục vụ lượng khách đông đảo. Trò chuyện với Znews, anh Dũng (con trai bà Loan), tiết lộ quán phục vụ hơn 200 kg bún/ngày vào mùa du lịch, thời điểm còn lại quán bán khoảng 80-100 kg bún/ngày.

    Một trong những lý do Nguyên Loan thu hút thực khách là bởi quán sử dụng nguyên liệu tươi. Món ăn kèm như chả cá, chả hấp, chả chiên đến mắm ngọt, mắm tôm đều tự làm.
    Ảnh: Tường Vi/ Khánh Lê.

    Một trong những lý do Nguyên Loan thu hút thực khách là bởi quán sử dụng nguyên liệu tươi. Món ăn kèm như chả cá, chả hấp, chả chiên đến mắm ngọt, mắm tôm đều tự làm. Tuy nhiên, để giữ chân khách hơn chục năm qua, bà chủ tiết lộ chả cá nếu chỉ làm từ cá thu, thành phẩm sẽ không được dai, bà trộn thêm cá nhồng mềm, lúc này chả sẽ mềm, dẻo và không bị khô. Ngoài ra, để tạo sự khác biệt trên thị trường, bà còn làm thêm chả lụa bọc da heo, da heo giúp tăng độ giòn.

    Một tô bún cá thập cẩm bao gồm bún, chả cá, chả hấp, chả chiên, hành lá và tiêu. Nước dùng được ninh từ một số loại xương cá, cà chua, tạo độ ngọt, trong, thanh tự nhiên, vừa ăn.
    Ảnh: Tường Vi.

    Một tô bún cá thập cẩm bao gồm bún, chả cá, chả hấp, chả chiên, hành lá và tiêu. Nước dùng được ninh từ một số loại xương cá, cà chua, tạo độ ngọt, trong, thanh tự nhiên, vừa ăn. Nếu thực khách ăn mặn có thể cho thêm nước mắm. Mắm tôm ở quán cũng khá đặc trưng. Để giảm độ nồng của loại mắm này, bà Loan trộn thêm mắm ruốc, mùi dễ chịu hơn mà vị cũng đậm đà. Một tô bún cá tại đây có giá 45.000 đồng.

    Vân Thái (24 tuổi), khách quen của quán được 2 năm, cho biết mỗi lần đến quán anh đều gọi một tô bún cá thập cẩm kèm một chiếc bánh atiso nhân thịt (dân địa phương gọi là bánh gối).
    Ảnh: Tường Vi.

    Vân Thái (24 tuổi), khách quen của quán được 2 năm, cho biết mỗi lần đến quán anh đều gọi một tô bún cá thập cẩm kèm một chiếc bánh atiso nhân thịt (dân địa phương gọi là bánh gối). “Tôi ở Diên Khánh, cách địa chỉ quán hơn 10 km, tuy hơi xa nhưng tôi vẫn ghé vì đồ ăn đặc trưng, mùi vị khác xa các quán tôi từng ăn”, Thái chia sẻ với Znews. Ảnh: Tường Vi.

    Còn A-ra (30 tuổi, Seoul, Hàn Quốc) lại cho rằng bánh gối ở đây khá ổn, hợp khẩu vị cô hơn. A-ra chưa ăn bún cá trước đó, nên thấy món này có vị lạ lạ. Thực đơn của quán khá đa dạng.
    Ảnh: Tường Vi/ Dũng.

    Còn A-ra (30 tuổi, Seoul, Hàn Quốc) lại cho rằng bánh gối ở đây khá ổn, hợp khẩu vị cô hơn. A-ra chưa ăn bún cá trước đó, nên thấy món này có vị lạ lạ. Thực đơn của quán khá đa dạng. Ngoài các món bún, bánh gối, quán còn bán thêm bánh mì xíu mại và đông sương. Quán thường đông khách vào ban ngày. Không gian khá nhỏ, chỗ để xe cũng hạn chế. Du khách có thể ghé quán từ sau 19h30 để trải nghiệm trọn vẹn món ăn, tránh đông đúc.

      Đánh giá

      Theo: Tường Vi

      Nguồn: zingnews.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top