Top 10 loại cây công trình cảnh quan xanh quanh năm

12:23 Chiều - 04/12/2023
0 Bình luận
296
bởi Phương Anh

    Cây công trình có thể tạo mảng xanh hoặc tăng sắc màu sinh động. Nếu bạn muốn phủ xanh công trình hãy chọn top 10 loại cây công trình xanh quanh năm sau đây.

    1. Cây sao đen

    Cây sao đen thân gỗ mọc thẳng cao từ 20-30m. Cây sao đen có tán lá rậm, mọc chếch với các cành lá khỏe dài xanh quanh năm và rất ít bị rụng nên người chăm sóc ít khi phải quét lá.. Nhờ có dáng cây đẹp và tán lá dày mà sao đen được trồng nhiều tại các khu nghỉ dưỡng và công viên. Không chỉ tạo bóng mát và làm cảnh, cây sao đen còn được dùng để sản xuất gỗ với giá trị cao.

    Đây là một trong những loại cây công trình xanh quanh năm được sử dụng phổ biến trên các tuyến đường phố công trình, căn biệt thự.

    Cây sao đen thân gỗ mọc thẳng cao từ 20-30m

    2. Cây Giáng Hương

    Cây Giáng Hương ưa nắng, ưa sáng, thích hợp với nhiều điều kiện đất trồng và thời tiết khác nhau. Cây có thể cao từ 25-40m, đường kính thân trung bình từ 0,7-0,9m, có hoa màu vàng, thường ra hoa vào tháng 4 tới tháng 6. Bên cạnh bóng mát và phủ xanh thì giáng hương được xem là loại cây công trình có giá trị kinh tế cao nhờ gỗ quý.

    Cây Giáng Hương ưa nắng, ưa sáng, thích hợp với nhiều điều kiện đất trồng và thời tiết khác nhau.

    3. Cây dầu rái

    Cây dầu rái là loài cây thân gỗ lớn, cây cao khoảng 30m, thân tròn thẳng, phân cành cao, tán lá cao có hình nón và khá dày.

    Cây dầu rái là loài cây thân gỗ lớn, cây cao khoảng 30m, thân tròn thẳng, phân cành cao, tán lá cao có hình nón và khá dày.

    4. Cây Long Não

    Long Não là cây công trình xanh quanh năm với có tán lá rộng, lá cây nhẵn, bóng, có tán lá rộng. Cây Long Não là cây ưa sáng, ưa khí hậu ấm và ẩm, nhiệt độ phù hợp nhất để cây phát triển là khoảng 15-20 độ, có thể phát triển tại những vùng đồi đất nghèo dinh dưỡng, cằn cỗi hoặc bạc màu, chịu lạnh khá giỏi nhưng lại chịu sương muối và gió khá kém.

    Cây Long Não là cây ưa sáng, ưa khí hậu ấm và ẩm, nhiệt độ phù hợp nhất để cây phát triển là khoảng 15-20 độ

    5. Cây Phát Tài núi

    Cây Phát Tài núi có rất nhiều loại, dựa theo đặc điểm của cây mà người ta phân nó ra Phát Tài núi ngọn, Phát Tài núi Đài Loan, Phát Tài núi ba ngọn, .. Cây Phát Tài núi được nhiều người ưa chuộng vì dáng tự nhiên uyển chuyển, xanh tốt quanh năm và sức sống mạnh mẽ. Vì cây nổi bật và phù hợp với nhiều kiểu cảnh quan kiến trúc nên được sử dụng nhiều trong thi công công trình và cả trang trí nội thất.

    Cây Phát Tài núi có rất nhiều loại, dựa theo đặc điểm của cây mà người ta phân nó ra Phát Tài núi ngọn

    Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, cây Phát Tài Núi còn giúp điều hòa, thanh lọc không khí, giảm nhiệt độ và tạo môi trường trong lành, dễ chịu nên cũng thường được ưa chuộng sử dụng trong các mẫu sân vườn mở, thể hiện rõ nhất tính phóng khoáng và năng động cho ngôi nhà.

    6. Cây bàng Đài Loan

    Cây bàng Đài Loan là một loại cây công trình bóng mát được trồng khá phổ biến trên các đường phố và công trình tại Việt Nam hiện nay. Đây là loài cây rất dễ tính, lá xanh quanh năm và hầu như rất ít rụng. So với bàng ta, bàng Đài Loan có tán lá đẹp, nhỏ gọn, cành ngắn, mọc theo hướng chếch lên vừa phải, lá và quả nhỏ nên khi rụng ít gây ô nhiễm hơn.

    Cây bàng Đài Loan là một loại cây công trình bóng mát được trồng khá phổ biến trên các đường phố và công trình tại Việt Nam hiện nay

    Bàng Đài Loan cũng ít bị sâu phá hại, chủ yếu là sâu ăn lá, sâu đục thân. Do vậy, để phòng sâu đục thân hàng năm, bạn nên quét vôi vào thân cây khi đến mùa khô để phòng trừ sâu đục thân.

    7. Cây ban hoàng hậu

    Cây ban hoàng hậu thường được trồng bồn, trồng thành hàng dọc lối đi trong các công viên, trên các con đường hay khu dân cư, khu đô thị hay trồng trong vườn hoa, tiểu cảnh sân vườn,…nhằm mục đích vừa tạo bóng mát, vừa làm đẹp, tăng mảng xanh cảnh quan và điều hòa không khí.

    Cây ban hoàng hậu thường được trồng bồn, trồng thành hàng dọc lối đi trong các công viên

    8. Cây ngọc lan ta

    Cây ngọc lan ta là loại cây công trình xanh quanh năm được ưa chuộng nhờ mùi thơm dễ chịu từ hoa. Trong phong thủy, cây ngọc lan cũng có ý nghĩa thiêng liêng và tinh khiết, mang lại nhiều điều may mắn, hạn chế năng lượng xấu. Nhiều người mua cây công trình ngọc lan ta tin rằng trồng ngọc lan trước nhà giúp gia chủ có tinh thần tốt,mang lại nhiều điều may mắn, hạn chế năng lượng xấu và luôn cảm thấy bình yên, mạnh khỏe.

    Cây ngọc lan ta là loại cây công trình xanh quanh năm được ưa chuộng nhờ mùi thơm dễ chịu từ hoa.

    9. Cây mít

    Cây mít thuộc loại cây gỗ nhỡ cao từ 8 đến 15m được coi là loại cây ăn trái với quả chín lớn nhất lớn trong các loài thảo mộc. Trong thực tế, cây mít là một giống cây ăn quả mang nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế. Ngoài ra, mít thuộc dạng cây cổ thụ nên khi trồng cây mít cạnh nhà cũng có tác dụng che bóng mát cho ngôi nhà.

    Cây mít thuộc loại cây gỗ nhỡ cao từ 8 đến 15m được coi là loại cây ăn trái với quả chín lớn nhất lớn trong các loài thảo mộc

    Cây mít ra quả sau 3 năm tuổi và quả của nó là loại quả phức, ăn được. Lá mít có địa vị đặc biệt dùng để lót oản cúng Phật, được nhiều người chọn mua cây công trình dùng để gói thuốc lào truyền thống. Gỗ mít cũng là loại gỗ được chuộng để tạc tượng thờ trong các đền chùa vì thớ gỗ mịn, dễ khắc nhưng nặng và chắc, bền bỉ.

    10. Cây sấu

    Cây sấu là loại cây công trình xanh quanh năm thường thấy ở Hà Nội, cây gỗ lớn sống lâu năm, có khả năng chịu hạn tốt, cao từ 20 – 30 mét, đường kính 30 – 80 cm, vỏ cây màu xám nâu, nháp, tán màu xanh thẫm, gốc có cạnh bè lớn. Khi vào mùa hè cây sấu còn ra từng chùm hoa trắng li ti rất đẹp mắt, sang thu cây thay lá vàng tạo nét thơ mộng cho ngôi nhà của bạn. Quả sấu được dùng chế biến thành nhiều món ăn, bạn có thể thu hoạch quả vào giai đoạn tháng 7 đến tháng 9.

    Cây sấu là loại cây công trình xanh quanh năm thường thấy ở Hà Nội, cây gỗ lớn sống lâu năm

    Trên đây là top cây công trình xanh quanh năm được trồng phổ biến ở nước ta. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những loại cây cao lớn xanh mướt này trên các tuyến phố. Nếu bạn muốn làm đẹp cảnh quan bằng những tán lá rộng mát này thì hãy đến Vườn Hưng Thịnh để chọn mua cây công trình tốt phù hợp vườn nhà mình.

    Vườn Hưng Thịnh chuyên cung cấp các dòng cây nhập khẩu từ Thái Lan chất lượng, cây giống, cây ăn quả, cây công trình lớn nhỏ khắp cả nước. Đây cũng là địa chỉ cung cấp cây công trình uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

    • Cây giống
    • Các loại cây ăn quả
    • Các loại cây xây dựng công trình lớn nhỏ khắp cả nước.
    • Cây đẹp tuyển chọn, bảo hành cây.
    • Dịch vụ uy tín số lượng lớn, báo giá tốt, giao trồng uy tín toàn quốc.
    • Tư vấn miễn phí trồng và chăm sóc

    Thông tin liên hệ:

    NHÀ VƯỜN HƯNG THỊNH

      Đánh giá

      Theo: Võ Hảo

      Nguồn: vuonhungthinh.com

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top