Ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt

10:54 Chiều - 29/09/2022
0 Bình luận
6792
bởi Phương Anh

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng răng tiên tiến ngày càng được nhiều người lựa chọn khi chỉnh nha. Vậy ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt là gì?

Kỹ thuật niềng răng hiện đại hàng đầu

Niềng răng trong suốt còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác như niềng răng tháo lắp, niềng răng không cố định, niềng răng không mắc cài, niềng răng vô hình. Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha tiên tiến hàng đầu hiện nay. Hiện nay, có 2 loại niềng răng trong suốt phổ biến, được phân biệt chủ yếu bằng loại khay niềng sử dụng là:

  • Niềng răng Invisalign: ra đời năm 1997, xuất xứ từ Mỹ sử dụng khay niềng sản xuất hàng loạt dựa trên mẫu hàm cộng với phần mềm mô phỏng 3D.
  • Niềng răng Clear Alginer: các khay được sản xuất tại Việt Nam kết hợp với mắc cài siêu nhỏ trong suốt để di chuyển răng.
Invisalign được chế tác từ vật liệu Smarttrack giúp mang lại lực nhẹ nhàng, liên tục và khả năng kiểm soát vượt trội
Invisalign được chế tác từ vật liệu Smarttrack giúp mang lại lực nhẹ nhàng, liên tục và khả năng kiểm soát vượt trội

Ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt

Là một phương pháp niềng răng chỉnh nha khác biệt so với niềng răng mắc cài truyền thống, ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt rất được quan tâm đánh giá từ giới chuyên môn.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Dưới đây là những ưu điểm ưu việt của phương pháp niềng răng trong suốt:

  • Hiệu quả cao, mang đến hàm răng đều đặn, thẳng hàng. (Một số trường hợp còn cho hiệu quả chỉnh nha cao hơn so với niềng răng mắc cài cố định).
  • Mang tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình niềng răng, nhờ khay niềng trong suốt nên người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.
  • Khay niềng có thể tháo lắp một cách dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng trong suốt thời gian đeo niềng.
Không có giới hạn độ tuổi nào cho niềng răng trong suốt
Không có giới hạn độ tuổi nào cho niềng răng trong suốt
  • Khay niềng được làm bằng chất liệu thân thiện, mỏng đúng cấu trúc hàm răng nên không gây cộm, khó chịu hay làm tổn thương bên trong má, lưỡi.
  • Khay niềng răng có thể tháo giúp việc vệ sinh rất thuận lợi, giúp hạn chế được nhiều vấn đề răng miệng trong quá trình thực hiện.
  • Cải thiện khớp cắn và ăn nhai sau lộ trình niềng.
  • Khả năng kiểm soát dịch chuyển hiệu quả nhờ bộ khay niềng được thiết kế riêng theo phác đồ điều trị cho từng giai đoạn dưới sự hỗ trợ của công nghệ 4.0.
Khách hàng cần phải liên tục thay một khay niềng định kỳ theo lộ trình
Khách hàng cần phải liên tục thay một khay niềng định kỳ theo lộ trình

Nhược điểm của niềng răng trong suốt

Trong số ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt, các hạn chế thực tế không có nhiều, và hoàn toàn có thể khắc phục được nếu có.

  • Bệnh nhân niềng răng trong suốt phải đảm bảo đeo khay niềng đủ 22h/ngày mới đảm bảo đạt hiệu quả theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Cần thực hiện ở những địa chỉ niềng răng trong suốt Đà nẵng uy tín. Việc “chọn mặt gửi vàng” cho các phòng răng Đà Nẵng uy tín vô cùng quan trọng. Kết quả niềng răng trong suốt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quy trình thực hiện và tay nghề bác sĩ nha khoa. Một sai sót nhỏ trong bất kỳ khâu nào, từ thăm khám, chụp phim X-quang chẩn đoán bệnh có thể gây ra biến chứng là răng yếu dần.

Mặc dù, niềng răng trong suốt là một phát minh vĩ đại, mang đến các lợi ích tuyệt vời cho những ai đang gặp khó khăn vì hàm răng không được như ý. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng và hiệu quả của liệu trình niềng răng chỉnh nha thì trang bị đầy đủ thông tin ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt là rất cần thiết. Hãy tự tìm hiểu trên các trang thông tin trực tuyến và tư vấn từ các địa chỉ niềng răng trong suốt Đà Nẵng uy tín.

Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng trong suốt tại Đà Nẵng, hãy liên hệ với nha khoa Implant Quốc tế để được tư vấn miễn phí.

    Đánh giá

    Theo: Nha khoa Implant Quốc Tế Đà Nẵng

    Nguồn: nhakhoaimplantdanang.com

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top