Ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt là gì?

06:03 Chiều - 29/12/2023
0 Bình luận
342
bởi Phương Anh

Niềng răng trong suốt đang ngày một phổ biến với nhiều người có mong muốn có một hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh. Vậy, hãy cùng Nha khoa Đà Nẵng Implant tìm hiểu ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt để lý giải vì sao phương pháp này lại được nhiều người lựa chọn!

1. Kỹ thuật niềng răng hiện đại hàng đầu

Niềng răng trong suốt còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác như niềng răng tháo lắp, niềng răng không cố định, niềng răng không mắc cài, niềng răng vô hình. Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha tiên tiến hàng đầu hiện nay. Hiện nay, có 2 loại niềng răng trong suốt phổ biến, được phân biệt chủ yếu bằng loại khay niềng sử dụng là:

  • Niềng răng Invisalign: ra đời năm 1997, xuất xứ từ Mỹ sử dụng khay niềng sản xuất hàng loạt dựa trên mẫu hàm cộng với phần mềm mô phỏng 3D.
  • Niềng răng Clear Alginer: các khay được sản xuất tại Việt Nam kết hợp với mắc cài siêu nhỏ trong suốt để di chuyển răng.
Ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt
Ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt

2. Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Là một phương pháp niềng răng chỉnh nha khác biệt so với niềng răng mắc cài truyền thống, ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt rất được quan tâm đánh giá từ giới chuyên môn.

  • Mang lại hiệu quả chỉnh nha cực kỳ cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Đối với một số trường hợp, niềng răng bằng khay niềng trong suốt còn mang lại hiệu quả chỉnh nha cao hơn hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống.
  • Phương pháp niềng răng được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao với các khay niềng khó nhìn thấy, trong giao tiếp thông thường thì người đối diện rất khó phát hiện bạn đang niềng răng.
  • Khả năng tháo lắp dễ dàng, vô cùng thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày của khách hàng. Khác với phương pháp niềng răng bằng mắc cài truyền thống, bạn sẽ phải đeo mắc cài trong vòng từ 1 đến 2 năm, nhưng với khay niềng trong suốt linh động, bạn có thể tháo ra hàng ngày để vệ sinh răng miệng hoặc khi cần thiết trong hoạt động hàng ngày.
  • Khay niềng răng có chất liệu an toàn, thân thiện, chuẩn khớp với hàm răng của từng khách hàng nên không khó chịu, cộm hay làm tổn thương các phần bên trong như má, lưỡi như các phương pháp mắc cài.
  • Khay niềng trong suốt có thể tháo ra nên giúp cho quá trình vệ sinh được diễn ra thuận lợi. Đặc biệt, nếu răng miệng được vệ sinh, bảo vệ tốt sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều vấn đề về răng miệng trong quá trình thực hiện.
  • Cải thiện khớp cắn và ăn nhai cực kỳ hiệu quả.
  • Niềng răng trong suốt còn giúp kiểm soát dịch chuyển của răng cực tốt. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng răng, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho từng giai đoạn. Trong quá trình niềng răng, khách hàng sẽ được sử dụng nhiều khay Invisalign khác nhau. Dựa vào phác đồ đó kết hợp với sự hỗ trợ của công nghệ 4.0, trung tâm sẽ sản xuất ra các khay niềng răng đúng chuẩn giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng.
Ưu điểm vượt trội của khay niềng răng Invisalign đó chính là khả năng tháo lắp linh hoạt, thuận lợi cho việc vệ sinh
Ưu điểm vượt trội của khay niềng răng Invisalign đó chính là khả năng tháo lắp linh hoạt, thuận lợi cho việc vệ sinh

3. Nhược điểm khi niềng răng trong suốt

Tuy được đánh giá là phương pháp tốt, nhưng niềng răng trong suốt cũng có một số nhược điểm phải kể đến như:

  • Giá thành cao hơn rất nhiều so với niềng răng truyền thống (cao gấp 3 – 5 lần). Chi phí niềng răng trong suốt sẽ dao động từ 60 triệu đến 120 triệu.
Một nhược điểm dễ thấy của niềng răng trong suốt đó chính là chi phí cao
Một nhược điểm dễ thấy của niềng răng trong suốt đó chính là chi phí cao
  • Khách hàng phải đặc biệt chú ý trong việc đảm bảo thời gian khay niềng (cần phải đủ ít nhất 22 giờ/ngày) mới có thể mang lại hiệu quả theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Để niềng răng trong suốt đạt phát huy tối đa hiệu quả như mong đợi, khách hàng cần phải duy trì thói quen đến nha khoa để được kiểm tra thường xuyên. Bên cạnh đó, cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị Nha khoa uy tín để thực hiện là vô cùng quan trọng, bởi nếu sai sót ở bất cứ khâu nào như: thăm khám, chụp phim X-quang thì sẽ kéo theo những biến chứng tồi tệ và làm cho răng trở nên yếu dần.
Nha khoa Đà Nẵng Implant luôn hỗ trợ khách hàng có được một hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh nhất
Nha khoa Đà Nẵng Implant luôn hỗ trợ khách hàng có được một hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh nhất

Niềng răng trong suốt chính là một phát minh tuyệt vời cho những ai đang gặp khó khăn vì hàm răng không được đều đẹp, như ý. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như bảo vệ được sức khỏe răng miệng, bạn nên cân nhắc tất cả các ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt. Bên cạnh đó, cần lựa chọn một cơ sở Nha khoa, bệnh viện uy tín để thực hiện phương pháp niềng răng này.

Nếu bạn cần tìm địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín tại Đà Nẵng, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Đà Nẵng Implant để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Đánh giá

    Theo: Hảo Võ

    Nguồn: Nha khoa Đà Nẵng Implant

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top